Thủ tướng Nhật chọn thăm Việt Nam đầu tiên

author 17:38 10/01/2013

(VietQ.vn) - Ông Shinzo Abe và phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam ngày 16 và 17/1, trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức.

Chuyến thăm của ông Abe sẽ diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản kỷ niệm 40 năm thiết lập các mối quan hệ với Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tổng thống Nhật Bản
Tổng thống Nhật Bản Shinzo Abe

Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga sáng nay đã có cuộc họp báo để nói rõ mục đích chuyến thăm các nước Đông Nam Á từ ngày 16 tới 19/1 của Thủ tướng Abe. Việt Nam là điểm đến đầu tiên của thủ tướng Nhật. Sau đó, ông sẽ tới thăm Thái Lan và Indonesia. "Mục đích của chuyến công du là nhằm làm sâu sắc thêm các mối quan hệ hợp tác chiến lược với các nước", hãng tin Kyodo dẫn lời ông Suga nói.

Chuyến thăm của ông Abe và phu nhân sẽ được thực hiện theo lời mời của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân.

"Hai thủ tướng sẽ trao đổi phương hướng nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực như chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay.

Thủ tướng hai nước cũng sẽ tuyên bố khai mạc năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2013, kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ngoài việc gặp gỡ và trao đổi với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Abe cũng sẽ có các cuộc gặp với các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam.

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang