Thủ tướng tham quan gian hàng công nghệ nhân dịp kỉ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN

author 10:30 30/11/2019

(VietQ.vn) - Tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo tham quan các gian hàng triển lãm công nghệ, đến từ doanh nghiệp, trường đại học…

Sự kiện: NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM VÀ KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Sáng nay (30/11), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1959 – 2019) và vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành cơ quan Trung ương và địa phương; các tổ chức quốc tế, tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp, viện, trường, tập đoàn trong và ngoài ngành…

Tại Lễ kỉ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng khai mạc sự kiện. Sau đó, Thủ tướng đi tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu cho hành trình phát triển khoa học công nghệ.

 Thủ tướng cùng nhiều lãnh đạo cấp cao cắt băng khánh thành triển lãm 60 năm Khoa học Công nghệ.

Tại gian hàng của Đại học Khoa học Tự nhiên, Thủ tướng nghe giới thiệu về sản phẩm tế bào gốc do trường nghiên cứu phát triển. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng quan tâm đến robot bệnh viện do Đại học Quốc gia nghiên cứu.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh tham quan sản phẩm của Tập đoàn Thaco.

 Một bộ phận được thiết kế theo đơn đặt hàng của ngành hàng không. Thiết bị này được lắp đặt cho máy bay A320Neo/C919, có chức năng cung cấp đường đi cho luồng không khí có áp suất cao sinh ra từ bộ phận nén khí, đồng thời hỗ trợ cánh quạt stator.

 

Thủ tướng tham quan sản phẩm smartphone của doanh nghiệp trong nước.

 

 

Tại triển lãm, nhiều gian hàng khác cũng thu hút đông đảo khách tham quan. Tại khu trưng bày, các khách mời được trải nghiệm mô hình bộ dây điện dòng xe mới, đồng thời xem trình chiếu về công nghệ sản xuất xe hơi tại nhà máy Thaco.

Một trong những gian hàng thu hút sự quan tâm lớn là của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ. Tại đây đang trưng bày thiết bị bay không người lái, một số bộ phận của động cơ tên lửa do chính Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. Đại học Quốc gia TP.HCM mang tới triển lãm máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu và bón phân, cùng các sản phẩm công nghệ tế bào gốc dùng trong y tế và thẩm mỹ.

60 năm hình thành và phát triển, Bộ Khoa học và Công nghệ đã qua nhiều lần đổi tên, ban đầu là Ủy ban Khoa học Nhà nước (năm 1959), Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước (năm 1965), Ủy ban Khoa học Nhà nước (năm 1990), Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (năm 1992) và từ năm 2002 cho đến nay là Bộ Khoa học và Công nghệ. Bộ có nhiệm vụ tham mưu cho Đảng, Quốc hội và Chính phủ trong việc hoạch định và triển khai các chính sách phát triển khoa học và kỹ thuật, nay là khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Thúy Ngân

Ảnh: VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang