Thừa Thiên - Huế: Hơn 100 tấn cá đặc sản ở huyện Phú Lộc chết sạch

author 09:49 29/11/2017

(VietQ.vn) - Chiều 28/11, cá lồng đặc sản được nuôi tại 2 xã vùng ven biển Tư Hiền thuộc huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) chết hàng loạt với số lượng trên 100 tấn.

Theo thông tin trên báo Dân tríxã Vinh Hiền có số lượng cá chết trên 81 tấn. Số lượng cá này nằm ở khoảng 360 hộ nuôi toàn xã với 1.300 lồng, ước tính ban đầu ngư dân thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng.

Ở xã Lộc Bình cũng có tình trạng cá lồng nuôi trên đầm phá chết với gần 30 tấn cá của 152 hộ dân.

 Cá chết la liệt tại các lồng cá ở xã Lộc Bình. Ảnh: Dân trí

 Cá chết la liệt tại các lồng cá ở xã Lộc Bình. Ảnh: Dân trí

Qua thống kê, cá lồng nuôi bị chết là cá nuôi trái vụ gồm những cá đặc sản rất ngon như cá vẩu, cá mú. Số lượng hơn 100 tấn cá này đã được người dân nuôi 8 tháng để phục vụ bán trong dịp Tết tới, trọng lượng chừng trên 1kg/con.

 Cá chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng nề. Ảnh: Tiền phong

 Cá chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng nề. Ảnh: Tiền phong

Báo Tiền phong thông tin, ông Mai Văn Xĩ, Phó phòng NN&PTNT huyện Phú Lộc, cho biết: “Mưa lũ kéo dài, nước lợ vùng đầm Cầu Hai ngọt hóa suốt tháng qua, lại đậm đặc phù sa, khiến cá nuôi chết hàng loạt. Đây là đợt nuôi trái vụ, nuôi vượt lũ để bán Tết với giá trị cao hơn bình thường. Tuy nhiên, thiên tai đã khiến hàng trăm hộ nuôi cá tại Phú Lộc chịu thiệt hại nặng".

Cá chết do sốc ngọt, thiếu ôxy nên vẫn được thương lái thu mua, nhưng với giá rất thấp, từ 40 đến 60 ngàn đồng/kg đối với cá chưa chết hẳn, 100 đến 120 ngàn đồng với cá thu hoạch bán tháo. Trong khi, ngày thường mỗi cân cá đặc sản ở vùng này có giá trên dưới 240 ngàn đồng.

Cá chết hồ Hoàng Cầu: Điểm trùng hợp khó tin(VietQ.vn) - Sự việc cá chết ở hồ Hoàng Cầu có một sự trùng hợp khó tin, đó là cả 2 đợt cá chết bất thường đều xảy ra vào ngày 8/6.

Báo Người đưa tin thông tin, ngành nông nghiệp huyện đã khuyến cáo người dân không nên nuôi cá trái vụ vì mưa lũ cá dễ chết, nhưng vì lợi nhuận nên dân vẫn nuôi mong có thêm thu nhập dịp Tết. Sự cố xảy ra đã làm cho nhiều ngư dân điêu đứng, khóc ròng.

Trước đây tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền cũng đã xảy ra tình trạng chết hàng trăm tấn cá lồng nuôi nước ngọt khi lũ đầu tháng 11 về làm nhiều người dân phá sản.

Ánh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang