Thừa Thiên - Huế: Hướng DN vào Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương

author 09:38 03/11/2018

(VietQ.vn) - Đến năm 2020, tỉnh Thừa Thiên - Huế đặt mục tiêu, có 5 đến 7 doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và tiến tới đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo Kế hoạch triển khai Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phm, hàng hóa của các doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2017-2020” của tỉnh Thừa Thiên - Huế đặt mục tiêu, sẽ có doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Qua tìm hiểu được biết, nhiều doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế tham dự và đã được giải cao của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia như: Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế, Nhà máy Bia Huế, Công ty TNHH NNMTV Khoáng sản Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Luks Ximăng Việt Nam, Công ty Cổ phần Huetronics, Công ty Cổ phần Thanh Tân, Công ty Du lịch Hương Giang...

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương cho DN. Ảnh NN

Trong quá trình triển khai GTCLQG, các doanh nghiệp luôn nhận được sự hướng dẫn cụ thể của Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Thừa Thiên - Huế là đầu mối giới thiệu, tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia giải thưởng hàng năm.

Sở KH&CN Thừa Thiên - Huế đã tích cực tuyên truyền và vận động khuyến khích các doanh nghiệp tham gia GTCLQG do Bộ KH&CN, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức hàng năm. Công tác thông tin tuyên truyền luôn đặc biệt được chú trọng qua các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp về các doanh nghiệp vận động nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp và giúp cho hoạt động GTCLQG được phổ biến rộng rãi đến các doanh nghiệp.

Theo mục tiêu, vào năm 2020 Thừa Thiên - Huế sẽ có 5 đến 7 doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 4 đến 5 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và tiến tới đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Được biết, GTCLQG nhằm khuyến khích các DN Việt Nam xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất - chất lượng, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Giải thưởng có quy trình đánh giá và xét thưởng chặt chẽ, thống nhất dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan với sự tham dự của hầu hết các cơ quan quản lý nhà nước cũng như đại diện của các tổ chức có liên quan. Trên cơ sở các tiêu chí khoa học và toàn diện, các cấp hội đồng giải thưởng từ địa phương đến trung ương đã làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm và tâm huyết để chọn ra những DN tiêu biểu nhất để đề xuất Thủ tướng Chính phủ trao giải.

Thực tế cho thấy, những DN đạt giải hằng năm đã có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Từ 1996 đến nay, đã có 1.842 lượt DN đạt giải, trong đó, có 218 DN đạt Giải Vàng, 44 DN được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang