Thừa Thiên Huế: Có người xin nhận bộ hài cốt phát hiện trên núi

author 18:26 21/10/2015

(VietQ.vn) - Sau khi đọc được thông tin về hài cốt vừa được phát hiện, ông M. thấy hài cốt có một số đặc điểm tương đối trùng khớp với người anh mất tích, nên ông đến UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) xin xác nhận thân nhân.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, vào sáng ngày 20/10, người dân xã Lộc Vĩnh đi núi bỗng phát hiện một thi thể người đang trong quá trình phân hủy, chỉ còn lại bộ xương. Điểm phát hiện là khu vực khe suối cạn ở núi Giòn (khu vực vịnh Chân Mây, thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Cạnh thi thể còn có một chiếc quần soóc đã mục rách.

“Bộ xương nguyên vẹn, là nam giới, khoảng độ tuổi trung niên, được xác định đã chết cách đây khoảng 2-3 năm” -  ông Bùi Ngọc Ga, nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho hay.

Người dân xã đã làm lễ cúng cho nạn nhân xấu số theo nghi thức người thất lạc chưa xác định quê quán. Cùng ngày, công an huyện Phú Lộc đã tiếp cận hiện trường điều tra vụ việc và thông báo để tìm tung tích nạn nhân.

Khu vực khe suối cạn ở núi Giòn nơi tìm thấy hài cốt

Khu vực khe suối cạn ở núi Giòn nơi tìm thấy hài cốt. Ảnh: Thanh Niên

Sáng 21/10, UBND xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã có người đến trụ sở xã xin xác nhận thân nhân đối với bộ hài cốt vừa được phát hiện khi phát quang trồng rừng.

Ông M., người ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, trình báo 3 năm trước ông M. có người anh ruột bị tâm thần thường hay đi dọc bờ biển để lượm phế thải, bị mất tích. Mấy năm qua người nhà cố gắng kiếm tìm người này nhưng không có thông tin.

Sau khi đọc được thông tin về hài cốt vừa được phát hiện, ông M. thấy có một số đặc điểm tương đối trùng khớp với người anh mất tích, nên ông đến UBND xã Lộc Vĩnh xin xác nhận thân nhân. Lãnh đạo UBND xã Lộc Vĩnh đã hướng dẫn ông M. viết đơn gửi Công an huyện Phú Lộc, đơn vị thụ lý điều tra, để được hướng dẫn cụ thể, báo Thanh Niên đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang