Thừa Thiên Huế khởi động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc

author 18:04 24/09/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế đã diễn ra Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Khởi động cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2017.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sự kiện do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, Công ty Cổ phần tư vấn và Đầu tư Cộng hưởng tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung khẳng định, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế, tăng số doanh nghiệp, tạo việc làm, nâng cao năng suất lao động, đóng góp vào quá trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững.

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới có thể tạo ra những những đột phá giúp giải quyết các vấn đề tồn tại trong nền kinh tế - xã hội, hình thành những doanh nghiệp lớn có giá trị, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

"Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bước đầu có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Tin tưởng rằng với sự quan tâm của các bộ, ngành, địa phương và sự phối hợp của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng của tỉnh; đặc biệt với trí thức, sức sáng tạo, niềm tin và sự nỗ lực hết mình của các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh trong thời gian tới sẽ gặt hái những thành quả tốt đẹp" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trần Ngọc Nam phát biểu tại diễn đàn. Ảnh UBND Thừa Thiên Huế

Thông tin cụ thể về Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2017, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế Trần Ngọc Nam cho biết, Ban tổ chức cuộc thi sẽ mời gọi tất cả các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới dự kiến triển khai và phát triển trên địa bàn tỉnh, ưu tiên các dự án và ý tưởng đã có sản phẩm cụ thể.

Cuộc thi có 9 giải thưởng chính, trong đó 03 giải thưởng của UBND tỉnh trao tặng, 03 giải thưởng cho gói ươm tạo thúc đẩy kinh doanh của Công ty Cổ phần tư vấn và Đầu tư cộng hưởng và 03 thưởng của Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh phát triển và Quỹ bảo lãnh tín dụng cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo đó, các ý tưởng, dự án được đánh giá dựa trên 07 tiêu chí, đó là: Tính đổi mới sáng tạo; Khả năng thương mại hóa, khả năng tăng trưởng; Mô hình/kế hoạch kinh doanh hoàn thiện; Mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế - xã hội; Nguồn lực thực hiện; Khả năng thuyết trình; Các tiêu chí khác liên quan đến tính khả thi và hiệu quả của ý tưởng, dự án. Hồ sơ dự thi được gửi về Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế từ nay đến trước 17 giờ 00 ngày 31/10/2017.

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang