Thừa Thiên Huế: Phanh phui hiệu thuốc bán lượng lớn hàng giả

author 14:53 21/07/2015

(VietQ.vn) - Ngày 17/7, khi đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại nhà thuốc Thành Phước, đường Hai Bà Trưng, Thành phố Huế đã phát hiện nhà thuốc kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo tin tức từ VTV, Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện nhà thuốc Thành Phước, đường Hai Bà Trưng, Thành phố Huế, vi phạm kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bằng nghiệp vụ, lực lượng chức năng cũng đã xác định được một số sản phẩm thực phẩm chức năng giả.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc Thành Phước không xuất trình được Đăng ký kinh doanh tại địa chỉ số 2 Hai Bà Trưng, Thành phố Huế; không xuất trình được chứng chỉ chất lượng và đăng ký lưu hành cho các hàng hóa đang kinh doanh; không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của một lượng lớn sản phẩm thuốc đang bày bán tại đây.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tịch thu toàn bộ số dược phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu hàng giả và không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ; tiếp tục tiến hành phân loại, xác minh, và xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại nhà thuốc Thành Phước

Lực lượng chức năng kiểm tra tại nhà thuốc Thành Phước. Ảnh: Dân Trí

Đây cũng là đợt kiểm tra thực hiện Công điện của Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả về việc phát động đợt cao điểm chống buôn lậu sản xuất kinh doanh hàng giả là dược phẩm và thực phẩm chức năng.

Ông Kiều Nghiệp, Trưởng phòng Phòng chống hàng giả, Cục Quản lý Thị trường, cho biết: “Với những mặt hàng thực phẩm chức năng giả và thuốc không có hóa đơn chứng từ tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tịch thu toàn bộ số dược phẩm, thực phẩm chức năng này để tiếp tục tiến hành phân loại, xác minh, và xử lý theo quy định của pháp luật. Sau 1 ngày thu giữ nhà thuốc đã xuất trình được một số hóa đơn chứng từ nhưng đang phải rà soát, thẩm tra xác minh thêm. Cơ quan chức năng cũng sẽ truy tìm nguồn gốc, đường dây nhập hàng giả thực phẩm chức năng được bán tại hiệu thuốc Thành Phước”.

Ông Nghiệp cho biết thêm, thời gian tới cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng tại các nhà thuốc ở các thành phố lớn. Đây cũng là đợt kiểm tra thực hiện Công điện của Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả về việc phát động đợt cao điểm chống buôn lậu sản xuất kinh doanh hàng giả là dược phẩm và thực phẩm chức năng. Phát động cao điểm chống dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang