Thuận Kiều plaza sẽ được đập bỏ, xây chung cư cao cấp trong 2 năm nữa

author 14:28 26/10/2015

(VietQ.vn) - Thuận Kiều plaza đã được Tập đoàn bất động sản Vạn Thịnh Phát mua lại, để bắt đầu xây chung cư cao cấp trong vòng 2 năm nữa.

Gồm có tất cả 3 tháp, mỗi tháp có 33 tầng, trong đó bao gồm cả trung tâm thương mại, 648 căn hộ và nhiều công trình, tiện ích khác để phục vụ người dân sinh sống tại đây như: hồ bơi, khu giải trí, nhà xe…Hoàn thành từ năm 1998, nhưng từ đó đến nay, Thuận Kiều plaza hoạt động vô cùng ế ẩm.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM – Lê Hoàng Châu cho biết, hiện dự án này đã được một tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại toàn bộ. Theo tìm hiểu riêng của Chất lượng Việt Nam, giá để chủ của Vạn Thịnh Phát mua lại Thuận Kiều plaza là không dưới 600 tỷ đồng.

                                                         Thuận Kiều plaza đã hoàn toàn trống trơn sáng ngày 26/10 - ảnh: H.T

Tuy nhiên, theo ông Châu thì quá trình chuyển nhượng dự án này không thể nhanh được, ít nhất là mất 2 năm mới có thể hoàn tất, dù giá cả thì đã được cả 2 bên thống nhất với nhau.

Có mặt tại Thuận Kiều plaza sáng ngày 26/10, chúng tôi nhận thấy toàn bộ các gian hàng, cửa hàng kinh doanh tại đây đều đã trống trơn. Nhiều chủ gian hàng treo biển thông báo địa điểm kinh doanh mới cho khách hàng được biết.

Anh Đức Phú – một bảo vệ đang trực tại tòa nhà này cho biết, phải đến hết năm 2015, các tiểu thương tại đây mới hoàn tất công tác bàn giao mặt bằng, chuẩn bị để xây dựng dự án chung cư cao cấp mới.

Đối với những hộ dân đã mua căn hộ tại đây, chủ đầu tư mới và các hộ dân đã đạt được thỏa thuận, nhất trí hoán đổi căn hộ bằng đúng diện tích với căn hộ cũ, sau khi chung cư cao cấp mới được hoàn thành và bàn giao.

Mọi quyền lợi của người dân chắc chắn sẽ được chủ đầu tư dự án mới đảm bảo nguyên như cũ, không thay đổi.

                                      Chủ một số gian hàng tại Thuận Kiều plaza thông báo địa điểm mới kinh doanh - ảnh: H.T

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định, việc phá dỡ hoàn toàn Thuận Kiều plaza, xây dựng chung cư cao cấp mới là không hề lãng phí. Trái lại, chủ đầu tư mới của dự án đã tính đến những giải pháp tốt nhất, thu hồi vốn nhanh nhất, còn hơn là để sửa chữa, nâng cấp rất tốn kém một dự án mắc quá nhiều lỗi trong xây dựng như Thuận Kiều plaza, đó là chưa tính đến yếu tố phong thủy.

Chính vì vậy, việc xây dựng mới hoàn toàn được chủ đầu tư hy vọng sẽ là một giải pháp tốt nhất để thu hút khách hàng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang