Thức ăn nhanh có thể gây đau tim hoặc đột quỵ

authorNinh Lan 06:40 01/06/2019

(VietQ.vn) - Những loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, thực phẩm ăn sẵn đóng gói... có thể gây ra nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ cho ngườithường xuyên sử dụng.

Thực phẩm chế biến sẵn hay còn gọi là thức ăn nhanh chứa ít thực phẩm nguyên chất và ít giống với các bữa ăn nấu tại nhà. Những người ăn nhiều thực phẩm chế biến bao gồm một số bữa ăn sẵn, ngũ cốc có đường và đồ uống có ga có khả năng bị bệnh tim mạch.

Thức ăn nhanh có thể gây đau tim hoặc đột quỵ

 Thức ăn nhanh gây nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe. Ảnh: Dailymail

Đồ ăn nhanh khá hấp dẫn và tiện lợi cho nên thường thu hút nhiều người, thậm chí còn gây “nghiện”. Tuy nhiên, đây chính là những nhân tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, vóc dáng và gây ra những tác hại khó lường.

Những thức ăn chế biến sẵn không thể được thực hiện trong một nhà bếp bình thường mà được làm theo công nghiệp và chúng được đóng gói với các chất công nghiệp như chất bảo quản và chất ngọt.

Một nghiên cứu của Pháp cho thấy, trong một chế độ ăn uống của một cá nhân tăng 10% lượng thức ăn nhanh sẽ khiến người đó tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch, như đau tim hoặc đột quỵ lên đến 12%. 
 
Nghiên cứu riêng biệt của Tây Ban Nha cho thấy những người ăn nhiều hơn bốn khẩu phần thực phẩm chế biến hàng ngày có nguy cơ tử vong cao hơn 62%. 

Các chuyên gia tin rằng thực phẩm chế biến sẵn có thể khiến bớt no và đói nhiều hơn, làm tăng nguy cơ béo phì và có liên quan đến các vấn đề về tim và tử vong sớm.

Uống trà cam thảo 2 lần một ngày, cụ ông nhập viện cấp cứu(VietQ.vn) - Người đàn ông 84 tuổi tại Canada phải nhập viện vì uống trà cam thảo hai lần một ngày trong hai tuần khiến huyết áp tăng vọt đến mức nguy hiểm.

Bữa ăn nhanh có xu hướng chứa nhiều muối và chất béo bão hòa và cũng có bằng chứng trong những loại thức ăn này ngày càng tăng một số hóa chất mà chúng chứa có thể gây hại cho cơ thể và làm cứng động mạch.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Deakin ở Úc đã viết: 'Những phát hiện này làm tăng thêm bằng chứng về mối liên hệ giữa thực phẩm chế biến sẵn và những nguy cơ xấu đối với sức khỏe. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa ra lời khuyên về chế độ ăn uống và lựa chọn thực phẩm lành mạnh".

Thức ăn nhanh không có đủ dưỡng chất khiến cơ thể mệt mỏi, kém minh mẫn, giảm trí nhớ, giảm khả năng tiếp thu, tập trung trong học tập, làm việc. Bên cạnh đó, trong thực phẩm ăn nhanh có chứa nhiều muối natri khiến huyết áp tăng cao từ đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thận khiến cho cơ thể phù nề, ứ nước và gây ra các tình trạng rối loạn chức năng thận.

Ở trẻ em từ 6-12 tuổi, sự mất cân bằng hooc môn có thể khiến cho sự phát triển của trẻ có nhiều thay đổi, có suy nghĩ, hành vi thất thường. Bên cạnh đó, bé còn có thể bị trầm cảm nếu nghiện thực phẩm ăn nhanh.

 Thanh Vân (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang