Thức ăn nhanh có thể gây mất trí nhớ

authorNinh Lan 06:37 16/06/2019

(VietQ.vn) - Thức ăn nhanh đã được chứng minh là có nhiều chất không tốt cho cơ thể và có thể làm gia tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Úc phân tích, hiện nay mỗi người đang sử dụng hơn 650 calo mỗi ngày so với 50 năm trước. Và thức ăn nhanh được chứng minh là có nhiều calo và nhiều chấ không tốt.

Việc sử dụng những loại như burger, khoai tây chiên và nước ngọt ngày càng lớn dẫn đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Thức ăn nhanh có thể gây mất trí nhớ

Thức ăn nhanh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Giáo sư Nicolas Cherbuin, người đứng đầu nghiên cứu được công bố trên Frontiers in Neuroendocrinology cho biết: "Chúng tôi đã tìm thấy bằng chứng chắc chắn rằng thói quen ăn uống không lành mạnh và ít tập thể dục trong thời gian dài khiến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và suy giảm nghiêm trọng trong chức năng não, chẳng hạn như mất trí nhớ và co rút não".

Giáo sư Cherbuin cũng nhận thấy rằng, sức khỏe của não có thể suy giảm sớm hơn do lối sống không lành mạnh. Ông nói: "Sự suy giảm này sẽ diễn ra khá mạnh mẽ và khó có thể điều trị đối với một người đã trưởng thành, vì vậy chúng tôi khuyên mọi người nên ăn uống lành mạnh".

Nhiều người đã tự gia tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và các dấu hiệu rối loạn nhận thức khác, bao gồm cả não bị thu hẹp vì sử dụng những loại thức ăn không lành mạnh.

Vitamin D có thể làm giảm 13% nguy cơ tử vong do ung thư(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu, việc tăng mức vitamin D bằng cách bổ sung hàng ngày có thể giúp giảm 13% nguy cơ tử vong do ung thư.

Bên cạnh đó, đồ ăn nhanh thường chứa rất nhiều chất béo và tinh bột. Điều này dẫn đến việc ăn quá nhiều thức ăn nhanh sẽ thừa cân, béo phì kéo theo hàng loạt nguy cơ bệnh lý liên quan đến dư thừa dinh dưỡng như mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, thậm chí cả ung thư…

Đồ ăn nhanh thường là những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, loại dầu mỡ được chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch gây những chứng bệnh như xơ vữa động mạch, viêm cơ tim…

Những món đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ rất dễ gây nóng trong người và ảnh hưởng đến làn da của chị em phụ nữ như da thường xuyên tiết ra nhiều dầu hơn, nổi mụn bọc, mụn cám… đặc biệt với những người bị nhiều mụn, ăn càng nhiều thức ăn nhanh thì việc chữa trị mụn lại càng khó khăn hơn.

Thanh Vân (Theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang