Thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng hàng hóa ở Lâm Đồng

authorHồng Anh 07:19 20/08/2018

(VietQ.vn) - Tiếp nối những thành quả của giai đoạn I, giai đoạn II của chương trình NSCL đang tạo nên những hiệu quả nhất định, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp tại Lâm Đồng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo đánh giá của Sở KH&CN tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn I của Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng” do Sở KH&CN chủ trì quản lý đã tạo nên những hiệu quả nhất định, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp tại địa phương. Giai đoạn II (2016-2020) của dự án cũng đã được UBND tỉnh phê duyệt và khởi động với nhiều thay đổi phù hợp.

Bà Phạm Thị Nhâm - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Cơ quan thường trực của Ban điều hành Dự án NSCL cho biết: giai đoạn I của dự án đã tổ chức 32 lớp đào tạo về NSCLvà các biện pháp cải tiến nâng cao năng suất, các hệ thống quản lý (HTQL), công cụ cải tiến, thu hút hơn 1.400 lượt người tham dự.

 Lai tạo giống hoa tại Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Rừng Hoa Đà Lạt. Ảnh báo Lâm Đồng

"Qua dự án, các doanh nghiệp đã chủ động, tích cực trong việc tìm hiểu và thực hiện cải tiến NSCL tại đơn vị, thể hiện qua số lượng các doanh nghiệp tham gia tập huấn và áp dụng các HTQL, công cụ cải tiến NSCL, chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy tăng dần qua các năm", bà Nhâm cho biết. 

Một số doanh nghiệp sau khi tham gia các nội dung của dự án đã nâng cao NSCL, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, thị phần như Công ty TNHH Hoa Mặt Trời thâm nhập được thị trường nước ngoài; Công ty TNHH Cà phê KCC xuất khẩu trực tiếp cà phê sang thị trường châu Âu; Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Rừng Hoa Đà Lạt xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc; Trang trại Langbiang Farm đã tăng gấp đôi giá thành sản phẩm dâu tây sau khi được cấp giấy chứng nhận GlobalGAP…

Theo Sở KH&CN tỉnh Lâm Đồng, từ năm 2016, UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phê duyệt Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2016-2020”. 

Điểm mới của giai đoạn II (2016-2020) là việc tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp; khảo sát phân loại doanh nghiệp của tỉnh về quy mô, loại hình và sản phẩm để có các giải pháp hỗ trợ phù hợp; thực hiện việc hỗ trợ doanh nghiệp theo chuỗi (từ trồng trọt đến sản xuất, chế biến và bán sản phẩm) nên đã đạt được hiệu quả nhất định.

Các sản phẩm được cấp giấy chứng nhận về nhãn hiệu đã được quan tâm hỗ trợ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo uy tín, hướng đến việc tạo nên thương hiệu cho sản phẩm. Cụ thể ở thời điểm hiện tại là 2 sản phẩm Actiso organic và chanh dây fairtrade.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang