Thúc đẩy hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng giữa Tổng cục TCĐLCL và Rosstandart

author 17:38 06/09/2017

(VietQ.vn) - Chiều ngày 6/9/2017 Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã đón tiếp và có buổi làm việc với Cục Quy chuẩn Kỹ thuật và Đo lường Liên bang Nga (Rosstandart) và đoàn đại biểu Nga.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Về phía đoàn Nga có ông Alexey Abramov, Trưởng Rosstandart; ông Boris Potemkin, Phó Trưởng Rosstandart; ông Andrey Gravanov, Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới Sản xuất hàng Dệt may (trực thuộc OJSC); Tham tán Thương mại Đại sứ quán Nga và cán bộ phụ trách Thương mại Đại sứ quán Nga.

Đại diện đón tiếp và làm việc với phái đoàn, về phía Tổng cục TCĐLCL có Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh, đại diện các đơn vị Vụ Hợp tác quốc tế , Vụ tiêu chuẩn, Vụ đo lường, Viện Đo lường, Trung tâm QUATEST 1...

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh

Cục trưởng Cục Quy chuẩn Kỹ thuật và Đo lường Liên bang Nga Alexey Abramov

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những giới thiệu sơ lược về hoạt động của đơn vị mình. Đồng thời đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ của 2 đơn vị trong suốt thời gian qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngoài việc muốn thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng về nhiều mặt, trong đó có hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng. Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh cũng bày tỏ mong muốn phía Rosstandart tăng cường giúp đỡ Việt Nam về các trang thiết bị đo lường, công tác đào tạo cán bộ, trao đổi kinh nghiệm và tiến hành các dự án hợp tác trong các biện pháp phòng ngừa gian lận trong quản lý các hoạt động đo lường, công nhận lẫn nhau đối với các kết quả thử nghiệm…

Thúc đẩy hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng giữa Tổng cục TCĐLCL và Rosstandart

Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Alexey Abramov, Trưởng Rosstandart cho biết phía Nga sẵn sàng hợp tác cùng Việt Nam và tạo mọi điều kiện để phía Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn của Nga, cung cấp thông tin về các thiết bị hiện đại để Việt Nam có cơ hội tiếp cận và nghiên cứu. Ông cũng khẳng định sự cần thiết xây dựng kế hoạch đào tạo trong các lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và đánh giá sự phù hợp và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Rosstandart đi tham quan Viện Đo lường Việt Nam

Sau buổi làm việc, đại diện Tổng cục TCĐLCL đã dẫn đoàn Rosstandart đi tham quan Viện Đo lường Việt Nam thuộc Tổng cục TCĐLCL.

 Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang