Thúc đẩy hội nhập khu vực ASEAN trong lĩnh vực tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp

author 09:58 09/06/2017

(VietQ.vn) - Tại Jakarta đã diễn ra Lễ kết thúc Dự án hỗ trợ hội nhập khu vực dành cho ASEAN của EU trong lĩnh vực tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Dự án hỗ trợ hội nhập khu vực dành cho ASEAN của EU đã tạo cơ hội để Việt Nam hỗ trợ các nước Campuchia - Lào - Myanmar -Việt Nam trong lĩnh vực đánh giá sự phù hợp.

Buổi lễ có sự tham gia của Đại sứ Liên minh Châu Âu tại ASEAN, ông Francisco Fontan, Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN, ông Lim Hong Lim, Trưởng nhóm dự án ARISE, ông Paul Mandl , đại diện của nhiều Tổ chức có mối quan hệ hợp tác gắn bó sâu sắc với dự án như Ủy ban Tư vấn Tiêu chuẩn và Chất lượng của ASEAN – ACCSQ , Hội đồng doanh nghiệp ASEAN-EUEU ABC, các cơ quan tại Ban thư ký ASEAN.

Đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ bà Vũ Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế tham dự sự kiện này.

Dự án ARISE kéo dài trong 4 năm với tổng dự án đạt tới 15 triệu euro gồm ba hợp phần Quản lý tổng thể hội nhập kinh tế ASEAN và hỗ trợ tự do hàng hóa trong ASEAN và hỗ trợ tăng cường năng lực cho Ban thư ký ASEAN.

Đại diện các bên tham sự Lễ kết thúc Dự án hỗ trợ hội nhập khu vực dành cho ASEAN của EU

Trong đó nổi bật nhất là hoạt động hỗ trợ hoạt động tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp và hài hòa hóa các thủ tục hải quan, giao thông kể cả xây dựng hệ thống quá cảnh hải quan nối hành lang Bắc - Nam từ Singapore đến Thái Lan.

Trong hoạt động tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp, dự án đã hỗ trợ củng cố chính sách khung về hạ tầng chất lượng, xây dựng các chính sách về hài hòa tiêu chuẩn, tăng cường quy chế hài hòa về an toàn thực phẩm, thiết bị điện, điện tử, mỹ phẩm và ô tô, hỗ trợ hoạt động công nhận và đánh giá sự phù hợp và kiểm tra trên thị trường các nước ASEAN, tăng cường năng lực cho các nước Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam và hỗ trợ các bên liên quan tham gia nhiều hơn vào các sáng kiến hội nhập đặc biệt là giới doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, bà Fadilah, Tổng cục trưởng Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Malaysia, Chủ tịch ACCSQ năm 2016-2017 đã thay mặt ACCSQ cảm ơn sự hỗ trợ của dự án trong 4 năm qua. Nhờ đó, hoạt động hài hòa tiêu chuẩn và hoạt động đánh giá sự phù hợp của ASEAN đã được tăng cường trong các lĩnh vực nêu trên.

Ngoài ra, bà Fadilah cũng nhấn mạnh, dự án tạo sự kết nối giữa các nước điển hình là việc ngoài dành hỗ trợ cho các nước Campuchia - Lào - Myanmar -Việt Nam dự án đã tạo cơ hội để Việt Nam hỗ trợ các nước Campuchia - Lào - Myanmar -Việt Nam trong lĩnh vực đánh giá sự phù hợp. Buổi lễ kết thúc bằng việc trao hồ sơ của hệ thống quá cảnh hải quan ASEAN do Đại sứ châu Âu tại ASEAN trao cho Phó Tổng thư ký ASEAN.

Cuộc họp lần thứ 32 của ACCSQ/WG 2 về đánh giá sự phù hợp (VietQ.vn) - Cuộc họp lần thứ 32 của Nhóm công tác về Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Uỷ ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ/WG 2) diễn ra từ ngày 06-08/6/2017 tại Manila, Phillippines.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang