Thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ Việt - Hàn

author 02:16 16/05/2012

Đoàn chuyên gia Hàn Quốc do ông Heongki Choi - Phó cục trưởng Cục Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc, dẫn đầu đã tới thăm và có buổi tọa đàm với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL).

Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa STAMEQ và KATS
Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Tổng cục TCĐLCL và Cục Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh khẳng định Hàn Quốc là một trong các đối tác năng động, thời gian qua đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác với tổng cục, cụ thể là thông qua trao đổi chuyên gia, cùng nhau nghiên cứu, tổ chức hội nghị, hội thảo và đặc biệt là các chương trình đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực TCĐLCL. Chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn chuyên gia Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ và kinh tế giữa hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn chuyên gia Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức các sự kiện: nghiên cứu, đánh giá hiện trạng cơ sở hạ tầng trong các lĩnh vực tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng và đánh giá sự phù hợp của Việt Nam; Hội thảo hợp tác Việt Nam - Hàn quốc trong lĩnh vực tiêu chuẩn về xây dựng và năng lượng.

Dưới sự chứng kiến của Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt, đại diện hai cơ quan Tổng cục TCĐLCL và Cục Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc đã ký kế hoạch hợp tác năm 2012-2013.

Được biết, tổng cục đã có mối quan hệ hợp tác và ký bản ghi nhớ với ba đối tác Hàn Quốc là: Cục Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS), Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Điện Hàn Quốc (KERI), Viện Quản lý xăng dầu Hàn Quốc (K-Petro). Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc tổng cục như Quacert cũng đã có hợp tác với Tổ chức các phòng Thử nghiệm của Hàn Quốc (KTL); Viện Đo lường, Quatest3 hợp tác thường xuyên với Viện khoa học và Chuẩn đo lường Hàn Quốc (KRISS).

Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992, sau 20 năm mối quan hệ giữa hai quốc gia đã có nhiều tiến triển vượt bậc, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 18 tỷ USD trong năm 2011; và mục tiêu nâng kim ngạch thương mại lên mức 20 tỷ USD vào năm 2015.

Hà Thủy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang