Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp công nghệ cao với Hàn Quốc

author 11:27 12/12/2013

(VietQ.vn) - Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) đã chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao cũng như áp dụng các công cụ năng suất chất lượng với nhóm các đối tác đến từ Hàn Quốc.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao với nhóm các đối tác Hàn Quốc. 

Ông Ngô Quý Việt - tổng cục trưởng tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt đánh giá cao sự hợp tác giữa SMEDEC 2 với các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc. Ảnh: N. N

Nhóm đối tác bao gồm: Quỹ Thương mại và Chuyển giao công nghệ nông nghiệp; Khu Công nghệ Gwangju; Khu Công nghệ Jeonnam; Trung tâm Xúc tiến Thương mai các Doanh nghiệp vừa và nhỏ; Công ty Glory Vinh Quang.

Phát biểu tại chương trình ký kết, TS. Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoan nghênh việc SMEDEC 2 ký bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc về hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao vì đây là lĩnh vực đang được Chính phủ Việt Nam quan tâm. Ông cũng đánh giá cao tầm quan trọng của các đối tác Hàn Quốc đối với việc phát triển lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam và đề nghị SMEDEC 2 tiếp tục làm việc với các đối tác Hàn Quốc để cụ thể hóa những nội dung trong bản ghi nhớ.

Ông Park Chual Woong - Chủ tịch FACT cho rằng, lễ ký kết hai bên mở ra một chương mới trong mối quan hệ giao thương hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Việt Nam hiện là quốc gia đầu tiên Hàn Quốc chọn để hợp tác, đầu tư phát triển nông nghiệp và công nghệ thực phẩm.

Đại diện các cơ quan của Việt Nam ký kết với đối tác Hàn Quốc. Ảnh: N. N

Trong khuôn khổ buổi lễ này, các đơn vị khác của Việt Nam như Báo Công Thương thuộc Bộ Công thương; Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Củ Chi thuộc UBND TP. Hồ Chí Minh; Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lâm Đồng; Công ty xúc tiến thương mại Đông Nam cũng thực hiện ký kết với các đối tác Hàn Quốc.

Chứng kiến buổi lễ có đại diện Bộ Công thương, Kocham, Hội hữu nghị Việt Hàn, các đơn vị thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Minh Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang