Thúc đẩy hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong hoạt động chứng nhận

author 11:55 23/08/2017

(VietQ.vn) - Lễ ký Kế hoạch hành động hợp tác giai đoạn 2017 – 2018 giữa Tổng cục TCĐLCL và Viện Tiêu chuẩn Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra vào sáng ngày 23/8 tại Hà Nội.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 23/8/2017, tại Văn phòng Chính phủ, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Trần Văn Vinh và Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Thổ Nhĩ Kỳ (TSE) Sebahittin Korkmaz đã ký Kế hoạch hành động hợp tác giai đoạn 2017 – 2018. Lễ ký được diễn ra trước sự chứng kiến của hai Thủ tướng nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng BinaliYıldırım và đoàn đại biểu cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh và Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Thổ Nhĩ Kỳ Sebahittin Korkmaz ký Kế hoạch hành động hợp tác giai đoạn 2017 – 2018

Nhằm triển khai Biên bản ghi nhớ về hợp tác kỹ thuật đã ký năm 2011, Tổng cục TCĐLCL và TSE đã xây dựng chương trình hành động cụ thể trong từng lĩnh vực, tương ứng với các nội dung lớn của Biên bản ghi nhớ như: Tiêu chuẩn hoá, đo lường, đánh giá sự phù hợp, trao đổi thông tin, trao đổi chuyên gia và một số hoạt động hợp tác khác.

Ngoài các hoạt động hợp tác thường xuyên như trao đổi thông tin chuyên ngành và chuyên gia giữa hai tổ chức, bản kế hoạch còn bổ sung một số nội dung hợp tác liên quan đến chứng nhận sản phẩm Halal, một trong những xu hướng tiêu dùng đang ngày càng phổ biến và cũng là thế mạnh của TSE. Cụ thể, TSE sẽ hỗ trợ Tổng cục TCĐLCL phát triển chương trình thử nghiệm thành thạo và so sánh liên phòng thử nghiệm để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động chứng nhận sản phẩm Halal, và chia sẻ kinh nghiệm của TSE trong việc xây dựng chương trình chứng nhận sản phẩm Halal.

Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh và Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Thổ Nhĩ Kỳ Sebahittin Korkmaz gặp gỡ trao đổi bên lề lễ ký.

Kể từ khi thiết lập quan hệ hợp tác đến nay, Tổng cục TCĐLCL và TSE duy trì trao đổi thông tin chuyên ngành và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn tiêu chuẩn hoá quốc tế và khu vực như Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO), Uỷ ban Kỹ thuật Điện - Điện tử Quốc tế (IEC).

Tại Kỳ họp lần thứ bảy của Uỷ ban hỗn hợp Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra từ ngày 11-13/7/2017 vừa qua tại Hà Nội, Tổng cục TCĐLCL và TSE đã thống nhất nội dung của Kế hoạch hành động hợp tác và nhất trí đi đến ký kết trong thời gian sớm nhất.

Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá sự phù hợp đối với sản phẩm Halal, TSE có khả năng hỗ trợ Tổng cục trong việc xây dựng chương trình chứng nhận Halal trong bối cảnh nhu cầu nhập khẩu sản phẩm Halal vào Việt Nam và Việt Nam xuất khẩu ra thị trường các quốc gia Hồi giáo ngày càng cao.

Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang