Thúc đẩy năng suất trong ngành công nghiệp khách sạn Singapore

author 17:10 24/10/2014

(VietQ.vn) - Ngành công nghiệp khách sạn Singapore cần phải thay đổi mô hình kinh doanh và nâng cao năng suất để các nhà hoạch định có thể phát triển xa hơn nữa trong sự thúc đẩy của quốc gia với mục tiêu tái cơ cấu nền kinh tế và giảm bớt sự lệ thuộc vào nhân công giá rẻ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tại hội nghị thường niên ngành dịch vụ khách sạn do Tổng cục du lịch và Hiệp hội khách sạn Singapore, Bộ trưởng Bộ Y tế và Lao động, tiến sĩ Amy Khor đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thay đổi đối với ngành du lịch.

Singapore tập trung nâng cao năng suất ngành du lịch. Ảnh minh họa

Bà Khor cho biết trong giai đoạn 2010-2013 ngành công nghiệp khách sản ở Sing báo cáo mức tăng trưởng doanh thu lành mạnh đã đạt 6% doanh thu trên mỗi phòng trong khi con số được công bố là 8.8% so với cùng kì năm ngoái và đạt 2.1 tỉ đô la Mĩ vào tháng 8 năm 2014.

Dù sao từ năm 2009 ngành công nghiệp này đã đạt được mức tăng trưởng lực lượng lao động là 5.5% hàng năm. So với mức tăng trưởng bình quân dự kiến là 1-2% cho Singapore trong nửa thập kỉ còn lại thì mức tăng trưởng này cao hơn khá nhiều. Bà Khor cũng cảnh báo rằng: “Những khách sạn đang có tham vọng phát triển sẽ phải đối mặt với thách thức trước mắt về nhân công”

Hội nghị thường niên ngành dịch vụ khách sạn được diễn ra nhờ có sự chung tay hợp tác của các cơ quan chính phủ và các tổ chức thương mại nhằm tăng cường những nỗ lực tập trung hơn nữa trong năm nay để thúc đẩy năng suất. Cùng với hội nghị này, Liên đoàn doanh nghiệp Singapore cũng phát động tháng năng suất lao động quốc gia vào tuần trước.

Cũng tại triển lãm hội nghị diễn ra trong ngày hôm nay, những giải pháp và sản phẩm công nghệ nhằm thúc đẩy năng suất được trưng bày để thu hút các doanh nhân. Trong những sản phẩm này có quầy đăng kí thủ tục khách sạn tự động do tổng cục du lịch Singapore đang thử nghiệm tại Khách sạn Katong thuộc Nghiệp đoàn Khách sạn Viễn Đông.

Chính phủ hy vọng rằng đây sẽ là cơ hội mở đường cho việc sử dụng rộng rãi hơn những quầy đăng kí tự động này. Điều đó sẽ cho phép các khách sản cắt giảm nhân công và triển khai những dịch vụ giá trị hơn.

Tiến sĩ Khor lưu ý rằng việc thúc đẩy năng suất đang diễn ra khi mà công nghệ và những sang kiến đang thu hút những nhà quản lý. Ví dụ như khách sạn và spa One Farrent, một khách sạn sang trọng được ra mắt vào cuối tháng 8 với mục tiêu hoạt động với số nhân công liên quan đến tiêu chuẩn công nghiệp ít hơn 30%. Bà Khor cho biết khách sạn đã thực hiện một hệ thống dây truyền tự động trong quản lý công việc giặt là.. khách sạn cũng thiết lập hệ thống giường nâng trong phòng để nhân viên dọn phòng dễ dàng hơn với việc nâng những chiếc đệm nặng trong quá trình dọn dẹp.

Tiến sĩ Khor bổ sung thêm: “Ngành công nghiệp khách sạn đã đi một chặng đường dài trong việc nỗ lực tăng năng suất của mình và chúng tôi được khuyến khích bằng cách tăng cường sự phóng khoáng để kiểm tra và triển khai những sang kiến mới. Chúng tôi phải giữ vững sự ổn định trên chặng đường này bởi vì chúng tôi đang có cơ hội phát triển trên lĩnh vực du lịch.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang