Thực đơn giảm cân hiệu quả từ khổ qua

author 07:41 15/11/2014

(VietQ.vn) - Khổ qua không dễ ăn tí nào, nhưng đối với một số người quen dùng thì khổ qua là một món rất ngon và mát. Không chỉ giúp giải độc tố, mát gan, khổ qua còn là “sát thủ” tiêu diệt mỡ vô cùng lợi hại.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Vì sao giảm cân bằng khổ qua lại hiệu quả?

Năm 1998, tiến sĩ Carey của Mĩ từng có bài nghiên cứu nói rõ trong trái Khổ qua có chất thanh trừ dầu mỡ. Thành phần đặc biệt được gọi là “Sát thủ dầu mỡ” có thể hấp thụ được khoảng 10 đến 60% lượng mỡ và đường dư thừa, và giúp đào thải chúng ra ngoài.

Ngoài ra, mướp đắng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng có lợi cho cơ thể,  với tính mát mướp đắng chính là thực phẩm hàng đầu giúp bạn giảm cân hiệu quả. Mướp đắng chứa một lượng calo rất ít, lượng chất xơ lại khá cao. Mướp đắng với khả năng hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể đồng thời giúp cơ thể ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa một cách hiệu quả.

giảm cân bằng khổ qua nhanh nhất hiện nay

Khổ qua là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Ảnh minh họa

Axit amin tự nhiên có trong thành phần của mướp đắng sẽ giúp trung hoà lượng chất béo trong thức ăn hàng ngày, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da hiệu quả.Thành phần mướp đắng chứa hàm lượng nước cao, có thể kiềm chế sự thèm ăn và ngăn chặn cảm giác đói.

Thực đơn giảm cân hiệu quả từ khổ qua

Nước ép khổ qua

giảm cân bằng khổ qua nhanh nhất hiện nay

Nước khổ qua tuy khó uống nhưng lại mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt. Ảnh minh họa

Mỗi ngày nên uống 1 ly hoặc nữa ly nước ép mướp đắng là được. Có thể cho thêm một ít nước lọc, hoặc một ít chanh, hoặc nước ép táo vào cho hợp với khẩu vị của bản thân, vì nước ép này rất đắng, vì vậy phải cố gắng uống va duy trì mới hiệu quả cao nhất.

Cách làm : Mướp đắng rửa sạch, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc hỗn hợp để bỏ xác và lấy nước mướp đắng để uống.

Trà khổ qua

Với phương pháp này bạn có thể uống 3-4 ly mỗi ngày đẻ thu được hiệu quả tốt nhất.

Cách làm : Cắt mướp đắng thành những miếng mỏng 1-2 mm,  cho lên chảo sấy, đảo đi đảo lại cho khô nước. Mướp khô xong chuyển thành màu nâu, để nguội sau đó cho vào hộp đậy kín, cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh, có thể để được 2 tháng.

Khi dùng, lấy một í bỏ vào nước nóng pha trà như bình thường.

Canh gà khổ qua

giảm cân bằng khổ qua nhanh nhất hiện nay

Canh gà khổ qua nên được thêm vào bữa ăn hàng ngày. Ảnh minh họa

Nguyên liệu:1 quả khổ qua, ½ quả dứa chín150g thịt ức gà, gừng và các loại gia vị

Thực hiện:Khổ qua nạo bỏ ruột, cắt miếng vừa ăn.Ức gà thái miếng mỏng, ướp với chút gia vị, gừng thái chỉ, hạt tiêu.

Dứa cắt lát.

Cho khổ qua vào bát to, ướp cùng chút muối, đợi khoảng 5-7 phút thì chắt bỏ nước đắng được tiết ra. Sau đó ngâm vào bát đá lạnh thêm 20 phút nữa rồi vớt ra để ráo.

Đun nóng chảo cùng chút dầu ăn, phi ít hành củ cho thơm.

Cho thịt gà vào đảo đều đến khi các miếng thịt săn lại

Tiếp tục cho mướp đắng, đợi đến lúc hơi chín thì cho tiếp dứa rồi nêm nếm lại cho vừa miệng.

Lưu ý khi giảm cân bằng khổ qua

giảm cân bằng khổ qua nhanh nhất hiện nay

Khi giảm cân với khổ qua cần lưu ý để mang lại hiệu quả tốt nhất. Ảnh minh họa

Sau khi ăn nhiều mướp đắng là bình thường cảm thấy khát, rất nhiều người ăn rất lấy làm lạ. Trong thực tế, mướp đắng làm tan mỡ, phá vỡ các chất béo. Vì vậy, khi cảm thấy khát là cơ thể nói rằng cần bổ sung nước cho cơ thể. 

Mướp đắng có tính hàn lạnh, trong quá trình tiêu thụ mướp đắng không uống trà, trà xanh trà trà giảm cân. Mặc dù chất polyphenol trong trà là một điều tốt, nhưng theophylline sẽ làm cơ thể mệt mỏi vì ăn mướp đắng và hại dạ dày.

Bình thường  mướp đắng và các loại thực phẩm tự nhiên khác để giảm cân, việc đầu tiên là để loại bỏ chất béo từ ruột, sau đó ngăn chặn mỡ hình thành. Làm tan các mô mỡ.. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều mướp đắng sẽ có hại cho sức khỏe. Mỗi ngày chỉ cần ăn một lượng nhỏ mướp đắng và không cần ăn kiêng và  nên giảm lượng gia vị và dầu mỡ chất béo đi thì sẽ tốt hơn cho quá trình giảm cân nhanh.

Mướp đắng giàu vitamin C, có tác dụng giải độc cho gan, thận hiệu quả. Với những ai muốn giảm cân, mướp đắng là loại thực phẩm lý tưởng. Hãy áp dụng thực đơn giảm cân hiệu quả từ khổ qua ngay nhé!

Thanh Huyền (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang