Bật mí 10 gia vị giúp giảm cân cực nhanh

author 07:38 10/06/2015

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, gia vị không chỉ giúp cho món ăn tăng thêm hương vị mà còn có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, gia vị không chỉ giúp cho món ăn tăng thêm hương vị mà nhiều loại trong số chúng còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân. Không cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các thực đơn giảm cân, chỉ cần cho thêm một vài loại gia vị vào món ăn hàng ngày là phái đẹp đã có vóc dáng như ý.

Nhân sâm

Nhân sâm giúp điều hòa lượng đường trong máu. Điều này làm giảm lượng carbohydrate trong cơ thể như chất béo. Tuy nhiên, để cách uống nhân sâm giảm cân thực sự hiệu quả, an toàn, cần kết hợp với một chế độ ăn uống ít chất béo. Ngoài ra, cho dù là trong Đông y hay Tây y, nhân sâm vẫn được coi là một loại thuốc bổ toàn diện, có tác dụng gia tăng sự hồi phục các chức năng của cơ thể, chống lão hóa các tế bào, thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp protein của tế bào mới.

Ớt đỏ

Đây là một trong những gia vị giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Trong bột ớt có chứa chất capsaicinoid có công dụng giảm cân gấp đôi bình thường. Chúng làm tăng lượng năng lượng tiêu hao của cơ thể và giúp người dùng ăn chậm hơn, từ đó ăn ít hơn, tạo cảm giác no lâu. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc ăn các loại thức ăn có chứa capsaicinoid còn tạo cảm giác thèm các loại thực phẩm chế biến từ rau củ hơn và hạn chế ăn các loại thực phẩm có chứa chất béo.

Thực đơn giảm cân hiệu quả hơn khi kết hợp với các loại gia vị như nhân sâm, quế, ớt…

Thực đơn giảm cân hiệu quả hơn khi kết hợp với các loại gia vị như nhân sâm, quế, ớt…

Quế

Trong quế có chứa chất như limonene, lipolytic có tác dụng lợi tiểu, cải thiện tiêu hóa và loại bỏ đầy hơi. Quế cũng đã được chứng minh là rất hữu ích trong việc giảm thèm ăn, giúp giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, quế cũng rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường loại 2 với các tác dụng như: giảm triglyceride, LDL - cholesterol xấu và tổng mức cholesterol. Ngoài ra, khi sử dụng quế, sự trao đổi glucose được tăng khoảng 20%.

Tiêu đen

Tiêu đen là một trong những loại gia vị giảm cân tốt nhất. Đó là nhờ hạt tiêu chứa nhiều piperine, một hoạt chất có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào mỡ. Điều đó có nghĩa là hạt tiêu đen không chỉ giúp đốt cháy calo, mà còn giúp điều chỉnh mức độ cholesterol trong cơ thể. Nghiên cứu trên động vật cho thấy tiêu có khả năng can thiệp sự hình thành của các tế bào mới, một phản ứng được gọi là adipogenesis, dẫn đến kết quả là làm giảm vòng eo, mỡ cơ thể và lượng cholesterol.

Gừng

Theo báo Kiến thức, các chất chống viêm trong gừng làm tăng sự nhạy cảm với insulin, làm giảm lượng axit béo trong máu và cân bằng lượng đường trong máu, từ đó hỗ trợ giảm cân. Có thể sử dụng bột gừng bằng cách rải trên các món xào hoặc ăn chung với sữa chua trái cây.

Với các loại gia vị, phái đẹp sẽ có những bữa ăn vừa ngon miệng, vừa giảm cân hiệu quả

Với các loại gia vị, phái đẹp sẽ có những bữa ăn vừa ngon miệng, vừa giảm cân hiệu quả

Nghệ

Được sử dụng trong các món ăn Ấn Độ truyền thống, nghệ cũng là một trong những loại gia vị giúp giảm cân tốt nhất. Không giống như các loại gia vị khác hỗ trợ giảm cân dựa trên tác động vào trao đổi chất hoặc can thiệp chuyển hóa lượng đường trong máu, nghệ làm việc trực tiếp với gan, làm cho gan lưu trữ ít chất béo.  

Rau mùi

Rau mùi chứa lượng hỗn hợp dầu đặc biệt như linalool và Geranyl axetat, hoạt động như dược phẩm giúp thư giãn cơ tiêu hóa và giảm bớt sự hoạt động quá mức của ruột. Bệnh nhân bị hội chứng ruột kích thích (IBS) dùng rau mùi trong 8 tuần có thể cải thiện bệnh trạng, théo báo Pháp luật TPHCM.

Bồ công anh

Có thể uống trà bồ công anh trong hoặc giữa các bữa ăn để giảm cân. Đặc biệt loại trà thảo mộc này có thể được dùng để nấu ăn, đem lại mùi vị mới lạ và làm giảm chất béo cùng cholesterol trong cơ thể. Bên cạnh đó trà bồ công anh còn giúp tiêu hóa tốt hơn bằng cách kích thích dạ dày tiết dịch vị. Ngoài ra, trong danh sách các loại gia vị hỗ trợ giảm cân, còn có mù tạt, hạt thì là, thảo quả. Chúng đều có khả năng đốt cháy calo ổn định lượng đường trong máu.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang