Thực đơn tăng cân nhanh nhất với thịt vịt

author 14:35 16/11/2014

(VietQ.vn) - Thành phần thịt vịt có chứa lượng lớn protein, sắt, canxi, phot pho, vitamin A, vitamin B1, vitamin D… cần thiết cho sức khỏe và thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh nhất.

Giá trị dinh dưỡng của thịt vịt

Theo Đông y, thịt vịt mát, bổ hư, ích tạng, trị kinh phong ở trẻ con, giải độc, trị sở lưng và ly nhiệt. Thịt vịt trị lao lực, bồi bổ sức khỏe.Theo nghiên cứu hiện đại, thịt vịt bao gồm nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể như B1, B2, A, D, E… Đồng thời, thịt vịt nhiều chất sắt, phốt pho, selen, đồng và các axit béo chưa bão hòa tốt cho sự hấp thu của cơ thể, giúp tăng cân nhanh nhưng không lo béo bụng. 

Có thể sử dụng mỡ vịt để nấu ăn, mỡ vịt là chất béo không bão hòa nên được gọi là cholesterol tốt. Thịt vịt được dùng để chế biến nhiều món ăn đồng thời là bài thuốc chữa bệnh khó tiểu, nhiệt bệnh, dùng để bồi bổ ngũ tạng. 

Ăn thịt vịt có thể bồi bổ cơ thể, có thể hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, điều trị lao phổi và ung thư. Thịt vịt rất tốt cho những người có thể chất yếu, phụ nữ kinh nguyệt ít, sản phụ thiếu sữa…

Bên cạnh đó, thịt vịt được chế biến thành những món ăn độc đáo, hấp dẫn. Các món thịt vịt giả cầy, thịt vịt om bia, vịt nấu chao, cháo vịt… nên có mặt trong thực đơn tăng cân nhanh nhất của người gầy.

Công thức chế biến mon ăn tăng cân nhanh nhất với thịt vịt

Vịt kho gừng

Nguyên liệu: ½ con vịt đã được làm sẵn,  ½ củ hành tây, 1 củ gừng tươi, ớt, hành lá, gia vị các loại.

Vịt om gừng là món ăn ngon miệng giúp người gầy tăng cân nhanh nhất

Vịt om gừng là món ăn ngon miệng giúp người gầy tăng cân nhanh nhất. Ảnh minh họa

Cách làm: thịt vịt mua về rửa sạch, chặt khúc vừa ăn. Nếu sợ hôi lông, có thể dùng ít rượu trắng để rửa thịt vịt. Sau đó, ướp thịt vịt với nước mắm, muối, hạt niêm, đường, nước màu và ướp trong 15 phút cho thịt thấm đều gia vị.

Hành tây bổ múi cau. Gừng tươi thái sợi nhỏ. Hành lá cắt khúc. Ớt cắt lát hoặc băm nhuyễn tùy ý.Đun nồi nóng, cho gừng vào phi thơm. Cho thịt vịt vào xào sơ.

Sau đó cho vào một chén nước nhỏ và đun cho đến khi thịt vịt mềm.Tiếp tục cho hành tây, ớt, hành lá vào và nêm lại món ăn cho vừa rồi tắt bếp, bày ra thưởng thức.

Vịt om bia

Nguyên liệu: nửa con vịt, 100ml rượu trắng, 1 lon bia 350ml, hoa hồi, vỏ quế, gừng, hành khô, hành lá, rau thơm, gia vị: muối, nước tương, đường…

Thực đơm giúp tăng cân nhanh nhất với thịt vịt không thể thiếu món vịt om bia lạ miệng

Thực đơm giúp tăng cân nhanh nhất với thịt vịt không thể thiếu món vịt om bia lạ miệng. Ảnh minh họa

Cách làm: xát rượu trắng vào thịt vịt trong 2 phút để khử mùi tanh của vịt. Sau đó rửa sạch và chặt thành miếng vừa ăn.Rau thơm nhặt lá, hành tím bóc vỏ, gừng cạo vỏ, hành lá rửa sạch. Hành khô thái lát, hành lá thái nhỏ, gừng giã nhuyễn, rau thơm để ráo nước.

Cho thịt vịt vào nồi áp suất, ướp hành khô, gừng, hoa hồi, vỏ quế, 2 muỗng cà phê muối, một muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường ướp trong 20 phút.Sau đó, bật lửa nhỏ và xào thịt cho săn lại để vịt thấm gia vị đậm đà hơn.

Đổ bia vào thịt và om với lửa nhỏ liu riu đến khi nước trong nồi sệt lại. Tắt bếp, nêm hành lá, rau thơm, tiêu và nêm gia vị cho vừa ăn.

Món vịt om bia ăn với cơm nóng hay làm mồi nhậu lai rai đều được, vừa ăn ngon vừa giúp tăng cân an toàn.

Thái Hà (Tổng hợp)

 


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang