Thực dưỡng để “yêu”

author 07:50 05/03/2013

Nhiều người thường ngại ngùng khi nói đến "chuyện ấy", nhưng vấn đề "làm sao để chuyện ấy tốt hơn" thì từ cổ xưa đến nay, con người đã không ngừng bàn tán, tìm tòi, khám phá. Vì thật ra đó cũng chỉ là một vấn đề sinh lý như chuyện ăn, uống, ngủ, nghỉ - những nhu cầu bình thường trong đời sống con người.

 

Làm sao để sinh hoạt vợ chồng được suôn sẻ?

Trước hết, cơ thể cần khỏe mạnh về thể chất.

Nếu bạn bị béo phì, hãy giảm cân. Vì béo phì không chỉ làm cơ thể nặng nề, hoạt động chậm chạp, lớp mỡ bụng, mỡ đùi dày, gây cản trở và thiếu tự tin về hình ảnh cơ thể. Béo phì còn gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường..., và gây ra nhiều loại trục trặc cho sinh hoạt tình dục.

Bệnh thiếu máu dinh dưỡng (thường gặp là thiếu máu do thiếu chất sắt) gây ra mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, giảm hoạt động thể lực. Thiếu máu nặng kéo dài có thể gây suy tim.Vì vậy, nếu thiếu máu thì "sức mạnh" và "sức bền" cũng đều giảm sút khi làm chuyện ấy.

Các bệnh lý khác của cơ thể cần được điều trị để đạt mức tương đối ổn định và giúp người bệnh thấy khỏe mạnh, sung sức thì mới yêu đời và yêu người tốt hơn. Và khi tinh thần thoải mái, bộ não cần được kích thích lên trạng thái hưng phấn để có thể chỉ huy "anh lính chì” làm được chuyện "tưởng dễ mà khó” đó.

 

Ăn gì để tăng khả năng và ham muốn tình dục?

Lượng đường trong máu phải ở mức trung bình, không hạ thấp quá để cung cấp năng lượng cho não và hoạt động của cơ bắp. Các thực phẩm giàu tinh bột dạng phức hợp như cơm, bún, bánh mì, khoai, bắp... giúp duy trì đường huyết ổn định và kéo dài.

 

Các loại đường đơn giản có trong đường cát, trái cây, nước ngọt, bánh... thì làm đường huyết tăng nhanh nhưng cũng giảm nhanh, không có lợi cho sức khỏe. Việc sử dụng chất bột, đường quá nhiều hơn mức nhu cầu sẽ dẫn đến dư năng lượng và lâu dài là thừa cân, béo phì.

Chất kẽm liên quan mật thiết đến khả năng tình dục. Kẽm cần thiết trong quá trình sản xuất tinh trùng và nội tiết tố nam testosterol. Kẽm có nhiều trong sò, nghêu, sữa, trứng, gan động vật, đậu, thịt gia súc, gia cầm và trong ngũ cốc thô.

Chất béo omega 3 có trong cá ngừ, cá thu, cá trích hoặc cá hồi. Nên ăn cá 3 lần một tuần. Măng tây, cà chua, cà rốt, dưa leo, trái bơ có nhiều chất dầu omega-3 giúp kéo dài sức bền của cơ thể.Theo y học cổ truyền, cá trạch, bồ câu, chim sẻ, ba ba... là những loại thuốc hỗ trợ chữa bệnh liệt dương khá hữu hiệu.

 

Ăn nhiều rau xanh, trái cây và một lượng chất đạm thích hợp để cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Trái cây có múi mang lại nhiều vitamin C, giúp thành mạch máu khỏe mạnh. Còn những sản phẩm từ sữa tách béo, ngũ cốc thô, rau xanh cung cấp vitamin B2 làm khỏe các cơ quan sinh sản.

Vitamin E còn gọi là vitamin của mầm sống, có tác dụng chống oxy hóa và làm chậm tiến trình lão hóa. Nếu thiếu sự hỗ trợ của vitamin E thì chuyện "yêu" chỉ là sự chịu đựng.

Vì thế, bạn cần bổ sung vitamin E từ dầu ăn, rau xanh, đậu, mầm lúa hoặc viên bổ sung vitamin E.

Xoài, dâu tây, đu đủ, dưa hấu, lựu chứa phytoeostrogen - một chất có lợi cho sự hưng phấn và gợi tình.

 

Đậu phộng chứa nhiều arginin, isoflavon; cần tây chứa androsteron giúp tăng cường hưng phấn ở phụ nữ. Hạnh nhân có lợi cho phụ nữ vì có chứa lignan - một chất gần giống với kích thích tố oestrogen.

Thức ăn làm từ mật ong, trứng, cá khô, thịt đông, mực, tôm, rong biển và các hải sản có chứa hàm lượng iod cao, thúc đẩy nhanh quá trình sản xuất tinh trùng và testosteron. Tinh hoàn, dương vật của gà, lợn, bò chứa testosteron, là các kích thích tố sinh dục có tác dụng làm tăng tưới máu, tuần hoàn lưu thông tốt... sẽ giúp giữ gìn sức khỏe tình dục.

Một số gia vị gây ấm nồng cũng được cho là thích hợp cho quý ông, như hành, tỏi, tiêu, ớt, gừng, quế... Các gia vị kể trên giúp cho máu lưu thông đến cơ quan sinh dục, làm tăng khả năng cường dương, giúp giảm chứng suy nhược tình dục.

Ăn gì làm yếu sinh lý?

Cà phê, sôcôla, rượu, thuốc lá làm co mạch máu. Rượu có thể làm tăng khoái cảm lúc dạo đầu nhưng nó cũng chính là nguyên nhân làm hạn chế khả năng tình dục trên cả nam lẫn nữ.

Chất nicotine trong thuốc lá là kẻ thù số 1 của mạch máu. Nó có thể dẫn đến chứng bất lực hoặc vô sinh ở đàn ông.

Cần hạn chế chất béo bão hòa có trong mỡ động vật để phòng chống tăng mỡ máu, béo phì, và là thủ phạm làm xơ vữa động mạch. Nhưng ít ai biết rằng, chính chất béo bão hòa cũng là nguyên nhân gây "phân tán" hàng nghìn động mạch nhỏ li ti ở cơ quan sinh sản của nam giới và làm giảm khả năng "yêu" của phái mạnh.

 

rong dân gian thường bảo nhau rau răm có thể gây sẩy thai và giết tinh trùng hoặc gây giảm ham muốn tình dục, gây vô sinh. May mắn thay, rau răm không phải là rau muống, nên không thể ăn quá nhiều và thường xuyên tới mức có thể gây ra tác dụng xấu cho cơ thể.

Tin đồn về sữa đậu nành gây suy giảm khả năng tình dục của đàn ông là không có bằng chứng khoa học. Chất phytoestrogen trong sữa đậu nành giúp ích rất nhiều cho phụ nữ, nhất là sau tuổi mãn kinh.

Với trẻ em trai cũng như đàn ông thì cơ thể tự điều chỉnh để cân bằng nội tiết tố, nếu chất ngoại lai không cần thiết được đưa vào cơ thể sẽ được gan chuyển hóa nên không thể gây ra suy yếu hay thay đổi bất thường nào.

Theo DNSG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang