Thực hành tốt 5S tại Điện lực Nhơn Trạch

author 06:29 22/02/2018

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng tốt 5S, môi trường làm việc tại Điện lực Nhơn Trạch trở nên thông thoáng, sạch sẽ, góp phần nâng cao năng suất lao động của CBCNV.

Từ cuối năm 2011, được sự quan tâm của Công ty TNHHMTV Điện lực Đồng Nai, khu nhà điều hành của Điện lực Nhơn Trạch được xây dựng với 5 tầng lầu, tọa lạc trên mảnh đất hơn 7.000m2 nằm ngay trung tâm hành chính của huyện Nhơn Trạch.

Kể từ đó, các phòng làm việc và phục vụ khách hàng hết sức khang trang, sạch đẹp các cán bộ công nhân viên (CBCNV) được làm việc trong một văn phòng mới thoáng mát hơn nhiều so với trước.

Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng trở về với thói quen trước đó khi hồ sơ, thiết bị vật tư để ngổn ngang, lộn xộn; nhiều khu vực làm việc trang, dụng cụ mất vệ sinh; rác xả nhiều nơi. Hệ quả tất yếu là hồ sơ khó tìm kiếm, mất nhiều thời gian làm ảnh hưởng đến công việc; thiết bị vật tư, dụng cụ dơ bẩn nên mau hư hỏng; hiệu quả và tinh thần làm việc của người lao động giảm xuống. Thấy được những tồn tại này, lãnh đạo Điện lực Nhơn Trạch đã quyết tâm phải thực hiện 5S để cải tạo môi trường làm việc.

Ông Vũ Duy Hoạt, Giám đốc Điện lực Nhơn Trạch cho biết: “Ngay từ những ngày đầu, tôi đã có ý tưởng thực hiện 5S để cải thiện môi trường làm việc. Chính vì vậy, chúng tôi đã cho trang bị các tủ, bàn, ghế và một số trang dụng cụ khác đồng bộ trong toàn Điện lực”. Tới tháng 3/2015, Điện lực Nhơn Trạch chính thức đăng ký với Công ty TNHHMTV Điện lực Đồng Nai xin tiên phong là đơn vị đầu tiên thực hiện thí điểm mô hình 5S và đã được lãnh đạo công ty đồng ý.

Ảnh minh họa. Nguồn: Kinh tế Đô thị 

Theo anh Phạm Nguyễn Văn Anh Kiệt – Phòng KH-KT, một trong những cán bộ đầu tiên hưởng ứng và thực hiện tiêu chuẩn 5S từ rất sớm, 5S đã mang lại những thay đổi hết sức tích cực tới môi trường, hiệu quả làm việc trong công ty.

“Nhìn về tổng thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi tích cực nơi đây. Văn phòng làm việc khang trang, sạch đẹp. Các tổ trực sửa chữa điện sạch sẽ, ngăn nắp, có chỗ ăn chỗ nghỉ đàng hoàng cho CBCNV. Các kho vật tư, dụng cụ, thiết bị đều được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ, đáp ứng tốt yêu cầu sử dụng. Môi trường làm việc thoáng đãng, mát mẻ, điều kiện làm việc, sinh hoạt của CBCNV được cải thiện đáng kể”, anh Kiệt cho hay.

Thời gian qua, các đơn vị trong công ty, Tổng công ty Điện lực miền Nam và  các đơn vị bạn cũng đã đến tham quan và học tập kinh nghiệm triển khai 5S tại Điện lực Nhơn Trạch.  Điều đó chứng tỏ sự thành công của việc thí điểm thực hiện 5S ở Điện lực Nhơn Trạch. Đây cũng là niềm vui, sự động viên khích lệ của toàn thể CBCNV đơn vị để từ đó tích cực phấn đấu, lao động và sẻ chia những kinh nghiệm quý báu.

“Thực hiện 5S không phải đã đạt được là xong mà phải là một quá trình duy trì và lặp lại các tiêu chuẩn 5S ở mức ngày càng cao hơn. Vì vậy, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt 5S, có những ứng dụng sâu hơn nữa vào công tác quản lý tại Điện lực trong thời gian tới” - Ông Vũ Duy Hoạt chia sẻ.

Cũng theo anh Kiệt, hiện tại, sau nhiều năm thực hiện, 5S vẫn đang giúp CBCNV trong công ty tăng năng suất lao động, yêu công việc và gắn bó hơn với công việc được giao. Thời gian tới, Điện lực Nhơn Trạch sẽ tiếp tục triển khai thực hiện 5S rộng rãi và có chiều sâu hơn.

Bảo Bình

BVĐK tỉnh Hậu Giang: 5S nâng cao năng suất chất lượng khám chữa bệnh (VietQ.vn) - Mô hình 5S đã giúp BVĐK tỉnh Hậu Giang tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, tạo ra môi trường làm việc ngăn nắp, gọn gàng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang