Thực hư ăn trứng muối bị nhiễm độc chì

authorBảo Anh 19:46 22/06/2015

(VietQ.vn) - Trứng muối là thực phẩm có hàm lượng canxi cao vì trong quá trình chế biến, hàm lượng canxi trong vỏ trứng tan vào trong trứng.

Thực hư ăn trứng muối bị nhiễm độc chì

Trứng muối rất bổ dưỡng nhưng không nên ăn nhiều

Mặc dù bổ dưỡng như vậy, cũng không nên  ăn nhiều trứng muối vì trong quá trình chế biến, trứng muối có sử dụng xút, vôi muối, chì ôxy hóa để ủ trứng. Đặc biệt, hàm lượng chì nếu thẩm thấu vào cơ thể vượt quá hàm lượng cho phép sẽ gây nên các hiện tượng đau đầu, mất ngủ, giảm trí nhớ, ảnh hưởng tới gan, thận…

Ngoài ra còn ảnh hưởng xấu đến sự hấp thu canxi trong cơ thể. Nếu hàm lượng chì này tồn tại một thời gian dài trong cơ thể người sẽ gây nên hiện tượng thiếu canxi-nguyên nhân của bệnh loãng xương.

Vì những lý do trên, chuyên gia tư vấn Kim Mai khuyên không nên ăn nhiều trứng muối để giảm nguy cơ trúng độc chì và thiếu hụt canxi. Nếu trứng muối là món khoái khẩu không thể thiếu của cháu thì lượng vừa phải là từ 1-2 quả/tuần.

Ngoài ra, cũng nên lưu ý, nếu trong gia đình có người bị tăng huyết áp, mỡ máu cao, tiểu đường, thừa cân, béo phì thì nên hạn chế món ăn này vì trong trứng muối chứa nhiều cholesterol.

Chuyên gia dinh dưỡng cũng tư vấn, mặc dù trứng rất bổ dưỡng nhưng ăn nhiều quá cũng không tốt, ngày nào cũng ăn trứng làm cho cơ thể không hấp thụ hết được chất bổ của trứng. Đặc biệt trứng muối, nếu ăn nhiều quá dễ gây khó tiêu hoặc đưa lương muối quá nhiều vào cơ thể, gây mất cân bằng điện giải, có thể làm cho cơ thể bị “khát” dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, khó tiêu.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang