Thực hư áo chống nắng chống ung thư giá bạc triệu

author 07:24 23/05/2014

Áo chống nắng kỳ dị có gắn quạt làm mát 2 bên sườn, áo chống nắng quảng cáo chứa tia UV chống ung thư... giá bạc triệu thu hút sự tò mò của nhiều người.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Bước vào những ngày hè, Hà Nội đã phải chịu những cái nắng gay gắt, nhiệt độ lên đến 38- 39 độ C. Người người đổ xô tìm những vật dụng chống nắng khiến thị trường hàng chống nắng trở nên sôi động hơn hẳn. Áo chống nắng, mũ, tất, váy chống nắng, kính thời trang... đa dạng về mẫu mã cho mọi giới và mọi giá từ vài chục ngàn đến vài ba triệu mỗi chiếc.

Tại đường Đào Duy Anh, chợ Xanh...áo chống nắng giá từ 90.000 đồng đến 300.000 đồng/chiếc bán la liệt. Chị Hà, chủ một cửa hàng ở chợ Xanh cho biết, mùa hè áo chống nắng là "vật bất ly thân" của chị em nên mấy ngày gần đây trung bình chị bán gần 100 chiếc áo, gấp 5 lần so với ngày bình thường. 

Áo chống nắng được quảng cáo có thể ngăn tia UV đến 100%, giá hơn 3 triệu đồng mỗi chiếc

Còn trên nhiều trang bán hàng online, chủ hàng rao bán những loại áo khá kì dị, giá bạc triệu.

Nhiều trang web bán đồ chống nắng rầm rộ loại sản phẩm có khả năng chống lại tia cực tím có giá lên tới hàng triệu đồng. Rất nhiều sản phẩm như áo, tất, khẩu trang... được quảng cáo có thể ngăn tia UV 90%- 100%.

Chẳng hạn, một đôi tất tay bình thường chỉ từ 15 nghìn đồng trở lên thì một đôi tất được quảng cáo có thể ngăn tia UV giá lên tới 500.000 đồng/đôi. Không những thế, những sản phẩm khác cũng có giá cao ngất ngưởng. Chẳng hạn, áo chống nắng dành cho nữ 3 triệu đồng/chiếc, cổ áo chống nắng 300.000 đồng/chiếc, găng tay 120.000- 400.000 đồng/đôi, váy chống nắng 500.000- 1.000.000 đồng/chiếc, khẩu trang hơn 300.000 đồng/chiếc, ô che hơn 500.000 đồng...

Theo người bán, sở dĩ áo chống nắng có giá hơn 3 triệu là nhờ khả năng chống tia UV cao. Đây là loại sản phẩm cao cấp, chống tia UV gần như 100%. Ngoài ra còn có thể chống thấm khi đi trời mưa. Hiện tại áo chống nắng hơn 3 triệu này cũng đang "cháy" hàng, phải đợi đến tuần sau mới có. Cũng theo lời người bán, một số dòng sản phẩm áo chống nắng loại 1,6- 1,7 triệu đồng cũng được nhiều người đặt mua, khả năng chống tia UV đến 97%.

"Hàng bên em nhập khẩu từ Đài Loan, có giấy chứng nhận của Úc nên về chất lượng và khả năng chống tia UV thì chị cứ yên tâm", nhân viên cửa hàng nói.

Các sản phẩm được quảng cáo có khả năng chống tia UV của các nhãn hiệu có mức giá khác nhau, chênh lệch đến cả triệu đồng/sản phẩm. Theo giải thích của người bán, sở dĩ có sự chênh lệch như vậy là tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng, độ ngăn tia UV của sản phẩm. Những sản phẩm có khả năng chống nắng nhờ thành phần Ceramic đưa vào trong sợi vải trong quá trình dệt sẽ đắt hơn loại đưa thành phần chống nắng đưa vaò trong quá trình nhuộm, hiệu quả không lâu bền qua nhiều lần giặt.

Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện áo chống nắng điều hòa sử dụng 2 quạt nhỏ gắn bên sườn, tạo luồng gó lưu thông, làm mát khắp cơ thể. Mỗi chiếc áo cũng có giá khá đắt đỏ dao động từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng/chiếc.

Nhân viên một công ty cung cấp áo điều hòa làm mát ở Lê Duẩn cho biết, trong những ngày nắng nóng vừa qua do người mua quá đông nên hiện tại công ty cũng đang "cháy" hàng, chỉ còn vài ba chiếc để làm mẫu. Nếu khách muốn mua phải đợi tuần sau mới có. Gía một chiếc áo là 1.680.000 đồng, linh kiện xuất xứ Trung Quốc. Aó điều hòa bao gồm áo gắn quạt và pin sạc 7,4V. Sạc khoảng 7-9 tiếng đầy pin và có thể chạy tối đa 8 tiếng. Ngoài ra khách hàng khi mua sản phẩm còn được bảo hành một tuần.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang