Thực hư cá lạ xuất hiện nghi ‘cá thần’ gây xôn xao ở Nghệ An

author 15:17 21/02/2018

(VietQ.vn) - “Thân phận” thực sự của con cá lạ nghi là ‘cá thần” gây xôn xao ở Nghệ An đã được làm rõ.

Tuổi Trẻ thông tin, con mà người dân cho là "cá thần" thực chất là con cá chép, có trọng lượng 3,2kg. Sau khi bắt lên bờ, con cá này được đưa về gia đình ông Nguyễn Bá Dược (50 tuổi, ngụ xóm Hòa Thiện, xã Hiến Sơn, Nghệ An) để nuôi trong một bể nước có máy tạo oxy.

thuc-hu-ca-la-xuat-hien-nghi-ca-than-o-nghe-an

 "Thân phận" cá lạ nghi cá thần được làm rõ. Ảnh: Vnexpress

Theo ông Dược, sau khi ông bắt con cá lên bờ, có người trả hơn 3 triệu đồng để mua nhưng ông không đồng ý bán. Hiện ông Dược cũng chưa tính phương án xử lý con cá này.

Ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ Online, dù xác định đây là con cá chép nhưng hàng trăm lượt người dân trong và ngoài xã Hiến Sơn vẫn tiếp tục ùn ùn kéo nhau tới gia đình ông Dược để xem vì cho rằng đây là "con cá thần".

thuc-hu-ca-la-xuat-hien-nghi-ca-than-o-nghe-an

 Người dân xem cá bị bắt tại nhà dân. Ảnh: Tuổi Trẻ

Một số người còn dùng điện thoại để quay lại cảnh con cá bơi trong nước. Khu vực con cá này xuất hiện là một mương nước rộng chừng 3m vẫn còn nhiều hoa, bánh kẹo, nhang của người dân cúng.

Trước đó, theo Vnexpress, sự việc bắt đầu từ ngày 16/2 (tức mùng 1 Tết), một người dân địa phương sau khi thắp hương tại nhà thờ tổ, trên đường trở về ngang qua bờ kênh thì nhìn thấy một con cá nổi lên.

Bãi trông xe quanh di tích ‘nhan nhản’, ‘chặt chém’ giá ‘cắt cổ’(VietQ.vn) - Đầu năm là dịp để các dịch vụ kinh doanh lợi dụng cơ hội để ‘chặt chém’ khách, trong đó các bãi trông xe nở ra với giá cắt cổ khiến nhiều người bức xúc.

Một số người sau đó mang kích điện ra chích cá để bắt, song không có kết quả. Con cá sau đó không bơi đi nơi khác mà vẫn quanh quẩn đoạn kênh này, lúc nổi, lúc lặn. Nhiều người truyền tai nhau "cá lạ" hoặc "cá thần" khiến cả trăm người  kéo tới xem. Một số người còn mang cả hương, hoa quả tới bờ kênh khấn vái.

Thông tin cũng được một số người đăng lên mạng xã hội thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ mang tính "mê tín".

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang