Thực hư 'cá thần' được người dân Nghệ An đồn thổi

authorHuyền Bùi 18:16 21/02/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc người dân đua nhau đi xem “cá thần” nổi trên mặt nước, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, chính quyền địa phương đã trấn an giải thích với người dân về tin đồn trên.

Theo Gia đình net, sáng 21/2, ông Nguyễn Quang Dũng – Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày cơ quan chức năng sẽ thả lưới để bắt cá mà nhiều người dân cho rằng đó là "cá thần" xuất hiện từ ngày 16/2 (mồng 1 Tết) tại đoạn kênh rộng chừng 3m gần cầu Lim, xóm Hòa Thành thuộc xã này.

thuc-hu-ca-than-duoc-nguoi-dan-nghe-an-don-thoi

 Hàng trăm người dân tập trung ở hai bờ kênh xem "cá thần". Ảnh: Gia đình net

Ông Dũng cho biết thêm, chính quyền địa phương đã tích cực giải thích cho người dân không nên đồn thổi, thêu dệt việc xuất hiện "cá thần". Việc cá xuất hiệt trên dòng kênh là rất bình thường, con cá này khả năng là cá chép nặng khoảng 2 kg. Đến sáng 21/2, người dân đã không còn tập trung đông ở đoạn kênh này để xem cá.

Ngày mai không khí lạnh tràn về, miền Bắc chuyển rét, Hà Nội có mưa(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (22/2), miền Bắc sẽ chuyển rét, vùng núi cao nhiệt độ thấp nhất sẽ là 9 độ C, một số nơi xuất hiện mưa.

Đến trưa 21/2, ông Nguyễn Bá Dược (50 tuổi, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã tung lưới và bắt thành công con cá gây xôn xao dư luận. Ông Dược chia sẻ đã xin phép chính quyền xã và tự tay bắt được con cá nặng 3,2 kg này. Theo kinh nghiệm nhiều năm, ông Dược xác định đuôi cá có dịch nhờn, khả năng do bị thương ở đuôi nên mất khả năng 'lái', chỉ có thể bơi vòng tròn và nổi lên để thở, chứ không có gì thần thánh như đồn thổi.

Sau khi lão nông này bắt cá, hàng trăm người dân địa phương bao gồm các cụ già, trung niên và trẻ em kéo nhau đến xem, thậm chí còn muốn sờ vào con cá lấy may.

Ông Dược cho biết thêm sau khi để cho người dân tham quan, 'chiêm ngưỡng', chú cá này sẽ 'vào nồi' cùng dưa chua để làm món cá chép om dưa.

Trước đó báo Pháp luật cho biết, ngày mùng 1 Tết Mậu tuất 2018, một người dân đi thắp hương cúng ở nhà thờ về qua cầu Lim thì phát hiện con cá "lạ" trên nổi lên. Người này gọi người thân mang kích điện ra bắt con cá nhưng không bắt được. Sau đó, người dân mang các dụng cụ ra bắt con cá cũng không bắt được mà cá "nổi lên rồi chìm xuống" khiến người dân kháo nhau là "cá linh thiêng". Có người gọi là cá "thần" nên không ai bắt được. Sự việc được truyền tai nhau và lượng người ùn ùn kéo đến xem con cá mỗi ngày mỗi đông.

Do mỗi ngày có hàng trăm người đến chen chúc nhau xem con cá và thắp hương nên ngày 19-2 có hai người mâu thuẫn nhau dẫn đến đòi đánh nhau.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang