Thực hư con đường làng đỏ rực xác pháo như trải thảm ở Vĩnh Phúc

author 20:41 12/02/2016

(VietQ.vn) - Đại tá Nguyễn Kim Thành - Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đến tối mùng 4 Tết ông chưa nhận tin phản ánh về việc người dân đốt pháo.

Theo tin tức từ báo Zing News, ngày 11/2, trao đổi qua điện thoại, đại tá Nguyễn Kim Thành - Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đến tối mùng 4 Tết ông chưa nhận tin phản ánh hay báo cáo của công an huyện về tình trạng người dân đốt pháo tại Yên Lạc.

Còn lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, trước Tết tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các phòng chức năng, chính quyền các huyện triển khai biện pháp phòng chống đốt pháo.

"Nếu đâu đó có hiện tượng đốt pháo như báo phản ánh, chúng tôi sẽ cho lực lượng chức năng kiểm tra và trả lời cụ thể", vị này nói.

Xác pháo đỏ đường

Xác pháo đỏ đường. Ảnh: Lao Động

Trong khi đó, ngày 12/2, ông Nguyễn Kim Hiền, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) cho biết đã lập biên bản để xử lý 6 trường hợp đốt pháo trong mấy ngày Tết.

Mặc dù, từ trước Tết, chính quyền xã đã chỉ đạo tuyên truyền, vận động, đề nghị người dân ký cam kết không đốt pháo, các chất nổ dịp Tết, tuy nhiên, đêm giao thừa 30 và rạng sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, tình trạng đốt pháo vẫn diễn ra. Sau khi đốt, họ không dọn dẹp nên xác pháo bay ra đường.

Theo ông Hiền, sau khi một số hình ảnh, clip lan truyền trên mạng và báo chí phản ánh, phía chính quyền đã cho các ban ngành, đoàn thể đi kiểm tra. Thực tế, có xảy ra tình trạng đốt pháo ở 6-7 hộ gia đình. Chính quyền đã giao công an xã lập biên bản, kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật để răn đe, không còn tái diễn

Cũng theo ông Hiền, trước đây, tình trạng này có xảy ra nhưng chỉ một vài trường hợp. Sau sự việc trên, chính quyền xã đã báo cáo lên huyện và tỉnh để xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, báo Lao Động đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang