Thực hư cột khói đen bốc cao tại nhà máy Samsung Thái Nguyên

authorHuyền Bùi 14:43 09/02/2018

(VietQ.vn) - Samsung Việt Nam đã chính thức lên tiếng việc nhà máy tại Thái Nguyên xuất hiện cột khói đen trên trời.

Thông báo chính thức từ doanh nghiệp này cho biết, khoảng 16h ngày 8/2, tại tầng thượng tòa nhà mobile Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên có hiện tượng cột khói đen bốc cao. Ngay lập tức, các bộ phận liên quan của nhà máy đã tiếp cận hiện trường và xử lý cột khói. Sau khoảng hơn 10 phút sử dụng hệ thống xe cứu hỏa của SEVT, cột khói đã được dập tắt.

thuc-hu-cot-khoi-den-boc-cao-tai-nha-may-samsung-thai-nguyen

 Nguyên nhân được xác định là do dây curoa của hệ thống hút khí trên tầng thượng tòa nhà bị cháy. Ảnh: Vneconomy

Nguyên nhân được xác định là do dây curoa của hệ thống hút khí trên tầng thượng tòa nhà mobile bị cháy.

Theo Samsung Việt Nam, đám cháy rất nhỏ nhưng vì vật cháy là nhựa và ảnh hưởng của hệ thống quạt hút khí lớn nên tạo ra khói đen bốc cao. Các nhân viên sau khi được sơ tán tạm thời đã trở lại làm việc ngay lập tức, không có ảnh hưởng gì về người, mọi hoạt động sản xuất của công ty cũng không bị ảnh hưởng.

Điện thoại tương lai của Samsung có màn hình ở cả hai mặt trước và sau?(VietQ.vn) - Rò rỉ những thiết kế mới “độc nhất vô nhị” về của Samsung về chiếc điện thoại thông minh trong tương lai.

Trước đó, chiều 8/2, nhiều người chia sẻ hình ảnh một nhà máy đang bốc khói và cho rằng đó là nhà máy của Samsung ở Thái Nguyên. Video khói bốc lên cao và nhiều người đứng tụ tập trước cửa nhà máy cũng được lan truyền trên mạng xã hội.

thuc-hu-cot-khoi-den-boc-cao-tai-nha-may-samsung-thai-nguyen

 Khói đen bao phủ một phần khuôn viên nhà máy sản xuất của Samsung. Ảnh: N.K.T.

Samsung Việt Nam hiện sở hữu 4 nhà máy là Samsung Electronics Vietnam (SEV), Samsung Display Vietnam (SDV) tại Bắc Ninh và Samsung Electronics Vietnam Thainguyen (SEVT) tại Thái Nguyên và Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) tại Tp.HCM. Trong đó nhà máy Samsung Thái Nguyên chính thức hoạt động ngày 10/3/2014.

Theo số liệu mới nhất, tổng doanh thu Samsung Việt Nam sau 9 tháng năm 2017 là 45,5 tỷ USD, tương đương hơn 1 triệu tỷ Việt Nam Đồng. Lợi nhuận sau 9 tháng là 5 tỷ USD, khoảng 116 nghìn tỷ đồng. Trong đó, riêng nhà máy Samsung Thái Nguyên sau 9 tháng đạt doanh thu khoảng 470 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 58 nghìn tỷ đồng, vượt kết quả năm 2016.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang