Thực hư đá quý chữa bệnh

author 14:27 23/07/2013

(VietQ.vn) - Không thể phủ nhận sự cuốn hút kỳ diệu từ những viên đá quý, vì nó giúp con người sang trọng hơn, quyền quý và đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, theo quan niệm của nhiều người, đá quý còn giúp hộ mệnh thân chủ, chữa được nhiều bệnh và thăng quan phát tài. Điều này có đúng?

Đá quý thực sự chữa được bệnh hay không vẫn chưa được khoa học kiểm chứng

Tin vào “thần dược” đá quý

Đó là tâm lý của rất nhiều người khi đang sở hữu trong tay những viên đá quý dù là to hay nhỏ. Theo họ khi mang theo những “bảo bối” này bên người thì có cảm giác yên tâm hơn, có động lực và mạnh mẽ hơn, không phải lo bệnh tật, tà ma …

Anh Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc một công ty xuất nhập khẩu HM cho biết: “Chẳng phải mình mê tin gì đâu, nhưng từ ngày tìm mua được viên thạch anh tím theo đúng mệnh của mình, công việc làm ăn phát triển, gia đình hạnh phúc, sức khỏe dồi dào. Đúng là tiền nào của đấy, giờ mình coi đây chính là “bùa hộ mệnh” cho bản thân”.

Theo anh Tâm, trước đây anh đã làm nhiều ngành, nhiều lĩnh vực nhưng làm gì cũng chỉ được một thời gian là lại suy sụp, sau một thời gian sang Nhật, anh được bạn bè mách là nên tìm mua đá quý theo đúng mệnh mình để phù trợ sức khỏe và công danh. Anh quyết tìm mua một viên thạch anh tím, kể từ đó, công việc, gia đình, sức khỏe … của anh việc gì cũng thuận lợi. “Đôi khi chẳng muốn tin vào những thứ hư vô mà mình không nhìn thấy, nhưng sau vụ đó, tôi tin đó là sự thật đáng trân trọng”, anh Tâm chia sẻ.

Khác với anh Tâm, gia đình bà Nương (52 Phan Bội Châu, Nha Trang) cũng phải cảm ơn viên đá “thần” thạch anh vì nhờ nó mà cháu nội bà đã được cứu sống. Bà Nương kể: “Khoảng 1 năm trước, con bé bị viêm phế quản rất nặng rồi chuyển sang hen suyễn, gia đình tôi đã cầu cứu nhiều bác sĩ giỏi, nhưng kháng sinh liều cao không triệt được cơn hen. Con bé thở bằng miệng, ăn không được, ngủ không được, cơ thể teo tóp chỉ còn 5kg. Suốt mấy tháng, cả nhà thức trắng, đêm đêm nhìn cháu nội tím tái, thương đứt ruột...Đúng lúc bế tắc thì nghe nói có người dùng đá thạch anh chữa khỏi bệnh hen suyễn. Tôi không dám tin, nhưng bước đường cùng nên đành dùng thử.

Hôm đầu tiên, con bé được gắn 2 viên đá nhỏ vào huỵệt đạo ở chỗ trũng dưới cổ và dưới ức, nhịp thở mạnh hơn và không lên cơn. Thật kỳ lạ, chỉ sau 3 đêm liên tục đeo đá, không uống thuốc, vậy mà con bé lấy lại hơi thở bình thường. Cả nhà mừng vô kể, đúng 20 ngày điều trị, hoàn toàn không dùng thuốc, cơn hen biến mất. Từ đó đến nay, cơn hen không tái phát, con bé ăn ngủ bình thường, hiện cân nặng 12kg”.

Còn rất nhiều những trường hợp sử dụng đá quý không chỉ để làm đẹp mà còn coi như một vật “hộ mạng”, sử dụng đồ trang sức gắn đá theo mầu phù hợp với mệnh để được tương sinh. Cũng không ít người dùng trang sức gắn đá hay để đá quý ở nơi ở, nơi làm việc để cầu an, cầu tài theo thầy phong thủy mà không biết điều đó có lợi hay không.

Nhiều người tin dùng trang sức đá quý làm "bùa hộ mệnh" 

Không nên lạm dụng

Theo các chuyên gia cảm xạ học và những người nghiên cứu lâu năm về đá quý, việc dùng đá quý chữa bệnh  hoàn toàn có khả năng vì không chỉ đá quý mà ngay cả những loại đá thông thường cũng có thể dùng để giúp con người thư giãn, giúp cơ thể đỡ mệt mỏi và giảm bệnh tật.

Đối với việc dùng đá quý chữa bệnh, TS Nguyễn Văn Long, GĐ Trung tâm Nghiên cứu - Kiểm định đá quý và vàng cho biết: “Những loại đá quý kết tinh được ví như cơ thể sống vô cơ; chúng sinh ra, lớn lên trong lòng đất và kết tinh theo những quy luật nhất định của vật lý, hoá học, tinh thể học...; chịu ảnh hưởng bởi môi trường địa chất nơi chúng hình thành, kiểu nguồn gốc mà chúng được tạo nên.

Trải qua nhiều triệu năm sống ở điều kiện nhiệt độ và áp suất cao, độ sâu lớn và do vậy chúng đã tích luỹ được những năng lượng tiềm tàng trong từng tinh thể, có khả năng thu hút hoặc bù đắp năng lượng của con người. Đó chính là sự tương tác, trao đổi năng lượng giữa hai vật thể khác nhau vô cơ và hữu cơ, giữa đá và con người. Đầu tiên phải kể đến thạch anh, đây là loại đá khá phổ biến trong thiên nhiên. Chúng có khả năng tiếp nhận, kích hoạt hoặc chuyển giao năng lượng, từ đó kích thích các chức năng của não”.

Đồng quan điểm trên, nhà cảm xạ học, bác sỹ Dư Quang Châu cũng khẳng định: “Từ xa xưa, người cổ đại đã biết dùng đá quý để chữa bệnh. Họ tin rằng, đá quý có khả năng điều chỉnh sự mất cân bằng trong cơ thể và tạo nên năng lượng bên trong con người”.

Ông Châu cho biết thêm, bệnh tật của con người có thể chia thành các dạng khác nhau để từ đó có thể có những loại đá chữa bệnh cho phù hợp. Ví dụ, người mắc bệnh vì đau ốm sử dụng gỗ hoá thạch, thạch anh trắng chà lên vết thương để giảm đau. Bệnh nhân ung thư thì dùng đá thạch anh đen ngăn ngừa khúc xạ, làm cắt giảm cơn đau, dùng đá thạch anh hồng đeo vào yết hầu điều trị được bệnh viêm xoang, hen suyễn...

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, đá quý chữa được bệnh vẫn chưa được khoa học kiểm chứng. Việc sử dụng đá quý và quan niệm chúng có những tác dụng “thần kỳ” cũng chỉ mang quan điểm cá nhân.

Do vậy, nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo, mọi người không nên quá lạm dụng điều này bởi tác dụng của đá quý chỉ mang tính chất động viên tinh thần, tâm lý. Một số người quá lo lắng vì mắc phải chứng bệnh hiểm nghèo, khi nghe thấy có thể chữa khỏi bệnh bằng một phương pháp đơn giản nên họ cảm thấy yên tâm hơn, khỏe hơn. Nhưng khi bệnh nặng, trở tay không kịp, người bệnh có thể bị ảnh hưởng đến cả mạng sống.

Đó là chưa kể lợi dụng sự tin tưởng vào khả năng chữa bệnh của đá quý nhiều kẻ xấu sẽ làm giả đá quý để đẩy giá trục lợi. “Muốn chữa được bệnh phải tiến hành thăm khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ, không nên lạm dụng cách chữa bệnh bằng đá quý kẻo thiệt thân”, một bác sỹ nói.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang