Thực hư đồ lót Triumph giá rẻ

author 07:00 27/05/2014

(VietQ.vn) - Với giá chỉ bằng một nửa hàng thật, đồ lót Triumph nhái đội lốt "hàng xuất Nhật" đang tràn ngập thị trường khiến nhiều người tiêu dùng đặt dấu hỏi Triumph đó có thật không? Và làm thế nào để biết đó là hàng thật, hàng xuất, hay chỉ là hàng giả từ Trung Quốc?

Đồ lót Triumph được nhiều chị em ưa chuộngĐồ lót Triumph được nhiều chị em ưa chuộng

Đa phần hàng nhái

Khi ngày càng có nhiều người chạy theo xu hướng mua hàng hiệu giá rẻ thì càng tạo ra cơ hội cho những những người kinh doanh hàng giả hàng nhái nắm giữ thị trường. Đồ lót Triumph là một trong những nhãn hiệu có nhiều hàng “fake” nhất đang được núp bóng dưới tên gọi khá hấp dẫn người mua: “hàng xuất Nhật” – nghĩa là hàng được gia công tại Việt Nam và xuất khẩu qua Nhật.

Theo những người bán sản phẩm này, đồ lót Triumph đều được nhập loại 1 đúng "made in Vietnam", xuất xứ từ các nhà máy gia công xuất khẩu. Tuy nhiên, theo những người kinh doanh hàng hiệu có kinh nghiệm, thì có hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nhật thật, nhưng thực tế số hàng hóa đó cực kỳ ít ỏi. Vì mỗi đơn hàng, các nhà máy sẽ sản xuất theo đúng số lượng đơn đặt hàng hoặc nhiều hơn từ 5-10% để phòng cho các sự cố hàng lỗi.

Đồ lót Triumph được rao bán trên mạng với những quảng cáo hấp dẫn và giá siêu rẻ

Đồ lót Triumph được rao bán trên mạng với những quảng cáo hấp dẫn và giá siêu rẻĐồ lót Triumph được rao bán trên mạng với những quảng cáo hấp dẫn và giá siêu rẻ

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, về giá, nếu một chiếc áo ngực chính hãng của Triumph có giá tầm 1 triệu đồng thì Triumph “hàng xuất Nhật” chỉ vài trăm, thậm chí vài chục, rẻ đến bất ngờ khiến người mua phải tự hỏi, Triumph đó có thật không? Và làm thế nào để biết đó là hàng thật, hàng xuất, hay chỉ là giả từ Trung Quốc? 

Tham khảo tại một số shop bán Triumph “hàng xuất Nhật” trên mạng, các chủ shop đều cho rằng có nguồn nhập riêng, và chỉ bán loại 1, không bán loại 2, loại 3... có shop còn cam kết hàng xịn và sẵn sàng đổi trả thậm chí hoàn tiền nếu khách hàng không vừa ý. 

Theo chị Vũ Hồng Thu (chủ shop đồ lót trên phố Đội Cấn, Ba Đình,HN), để mua được đồ lót Triumph thật với giá đúng với giá trị của nó, người cần biết rõ Triumph hiện nay được sản xuất tại các nước nào, với chất lượng và giá cả ra sao. "Nếu không mua được Triumph sản xuất tại châu Âu thì nên chọn loại được sản xuất tại Việt Nam, Thái Lan hoặc Trung Quốc, nhưng phải mua hàng chính hãng tại các cửa hàng Triumph, các đại lý chỉ bán hàng Triumph và các cửa hàng online được ủy nhiệm phân phối bởi Triumph Việt Nam", chị Thu tư vấn.

Cũng theo chị này, với những sản phẩm giá rẻ hơn bình thường thì người mua cũng nên cẩn trọng. "Không có chuyện đồ lót Triumph giá cực rẻ bán tràn lan trên các mạng online như hiện nay mà là hàng xịn xuất khẩu, đó chỉ có thể là hàng fake được đội lốt hàng xịn để lừa khách hàng", chị Thu nói.

Một cách phân biệt đồ lót Triumph nhái và thật được chia sẻ trên mạng xã hộiMột cách phân biệt đồ lót Triumph nhái và thật được chia sẻ trên mạng xã hội

"Nhái hàng hiệu thì có khó gì"!

 Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam tại chợ đầu mối Đồng Xuân (Hà Nội), nơi chuyên cung cấp sỉ những mặt hàng quần áo, giày dép thời trang, trong đó có đồ lót.  PV tiếp cận được một đầu mối chuyên đánh hàng đồ lót từ Trung Quốc về Việt Nam, sau khi đặt vấn đề muốn nhập hàng Triumph về bán lẻ, chị bán hàng tên Hương liền giới thiệu: "Em thích loại nào, fake 1 hay fake 2, nếu loại 1 thì giá có đắt hơn một chút vì chất liệu cũng như đầu tư nhãn mác sẽ kỹ hơn nhưng đảm bảo y như thật. Còn loại 2 thì chỉ có mác giấy, không có mác vải. Dân sành thường chọn loại 2 mác để bán, còn tùy em".

Nhìn vào gian hàng, đồ lót được chất đống xếp ngăn nắp theo từng chủng loại. Từ các loại bình dân có mác bằng chữ Trung Quốc đến những loại đồ lót gắn thương hiệu nổi tiếng như đồ lót cả nữ và nam như: CK, Triumph... đều có đủ.

Khi được hỏi về việc làm thế nào để đặt hàng fake tận gốc (đặt trực tiếp từ Trung Quốc -PV) thì chị Hương cho biết là phải có mối. " Làm nhái hàng hiệu thì có khó gì, quan trọng là có mối. Mà em lấy số lượng ít thì chả "làm việc" được với người ta đâu. Bọn chị lấy thường xuyên mà vẫn còn phải qua một trung gian nữa", chị Hương cho hay.

Khảo sát tại một số cửa hàng chuyên đồ cho phụ nữ, đồ lót Triumph được rao bán từ 115.000đ - 130.000 đồng/chiếc áo ngực, quần lót được bán phổ biến với giá 25.000 đồng/chiếc, nếu mua 10 cái trở lên thì giá sẽ rẻ hơn 5.000/chiếc.

Theo đại diện của nhà sản xuất Triumph Việt Nam, để xác định được sản phẩm đồ lót chính hãng của Triumph tại Việt Nam, người tiêu dùng cần lưu ý về chất liệu: Hàng thật chất liệu cao cấp, khi sờ có thể cảm nhận rất mịn tay, các đường may cực chuẩn. Mỗi sản phẩm chính hãng sẽ có một số seri khác nhau còn hàng nhái thì đa phần sẽ trùng số nếu đem so nhiều sản phẩm cùng lúc.

Bên cạnh đó, nếu đúng là hàng thật giá sẽ tương với hàng Triumph ở Việt Nam chứ không rẻ nhiều như vậy và nếu có sản phẩm giá rẻ thì cũng chỉ theo mùa khuyến mãi chứa không phải quanh năm.

"Một chiếc áo ngực Triumph thật có thể sử dụng 1 đến 2 năm với tần suất sử dụng bình thường. Hàng nhái thì… không biết trước được, có cái dùng cũng được 1 năm nhưng phần lớn dùng khoảng 6 tháng thì sản phẩm có hiện tượng bị nhão dây bị giãn và bề mặt vải, ren bị xù lông", đại diện Triumph Việt Nam cho biết.

Thanh Uyên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang