Thực hư giảm béo, tan mỡ bằng còi nhựa siêu rẻ

author 07:00 16/11/2012

(VietQ.vn) - Chất liệu tạo nên các loại phụ kiện này đa phần là hàng gia công của Trung Quốc, không qua xét nghiệm kiểm định nên khó có thể biết có chứa những hóa chất độc hại cho người sử dụng hay không

Siêu rẻ và siêu... công dụng "ảo"

Trên nhiều diễn đàn, "chợ ảo" các khách hàng nữ sẽ thấy choáng ngợp với các phụ kiện siêu rẻ nhưng siêu tác dụng như các loại kẹp nâng mũi, kẹp tạo mắt 2 mí,dụng cụ nâng ngực.... Giá của các loại phụ kiện này thường chỉ khoảng 40.000 – 80.000 đồng. “Hot” hơn cả là loại còi thổi có tác dụng tiêu mỡ giảm cân, nguyên lí hoạt động rất “công nghệ cao”.
 
Theo quảng cáo, đây là loại còi thổi "đặc biệt" hỗ trợ tập thể dục cho vùng bụng để có có được vòng 2 nhỏ gọn mà không cần phải vận động toàn cơ thể, không gây tiếng ồn khi sử dụng. 
Còi giảm béo được quảng cáo rầm rộ trên các diễn đàn mạng
Còi giảm béo được quảng cáo rầm rộ trên các diễn đàn mạng
 
Còi được thiết kế với 3 lỗ, rút gọn các nấc bằng cách đẩy thanh vào trong sẽ còn 2 - 1 lỗ . Số nấc càng giảm, đồng nghĩa với việc thổi ra càng khó hơn. Chiếc còi nhựa đầy công năng này chỉ có giá 40.000 đồng, rẻ hơn hẳn các loại thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng hay các khóa tập thể dục giảm béo...
 
Hướng thú với tác dụng “thần kì” trên, PV Chất lượng Việt Nam đã gọi điện đến số điện thoại 0935345xxx để đặt mua sản phẩm, người bán cho biết, đây là sản phẩm bán rất chạy. Có đợt “cháy hàng”, người mua phải đặt tiền trước và chờ đợi cả tuần trời. May mắn là đợt này vừa nhập thêm khá nhiều còi giảm béo, khách hàng cứ đưa địa chỉ sẽ có người mang đến giao hàng tận nơi. 
 
Khi chúng tôi thắc mắc về hiệu quả của đôi dép này, người bán cũng tỏ ra ... ngập ngừng. “Mình cũng chỉ đánh hàng về từ các mối bán buôn, hướng dẫn sử dụng và cách dùng đã in đầy đủ kèm theo sản phẩm. Để sản phẩm phát huy tác dụng, khách hàng sẽ ngậm dụng cụ vào miệng như hình vẽ. Khi mới tập thì dùng 3 lỗ ( khi dùng quen thì mới từ từ giảm số lỗ ). Miệng hút vào thì bụng phải phình to ra, miệng thở ra thì bụng phải hóp vào.
 
Theo phương pháp trên dưới tỉ lệ nghịch nhau. Thổi trong 5 phút, khi quen rồi thì tăng thời gian lên 15 phút, 1 ngày thổi càng nhiều lần thì càng nhanh có kết quả".
 
Lần mò đến một topic rao bán phụ kiện làm đẹp tương tự, chúng tôi tiếp tục đặt câu hỏi liên quan đến tác dụng của các sản phẩm như dụng cụ matxa nâng ngực, dụng cụ nâng cơ mặt, nâng mũi. Người bán hàng tự xưng là H. đã tư vấn rất nhiệt tình về các sản phẩm này.
 
Chị cho biết các loại sản phẩm này bán rất chạy ở bên Trung Quốc, Hàn Quốc vì giá rẻ lại tiện lợi. Đây đều là những sáng kiến, phát minh làm đẹp mới nhất năm nay và đã được cấp giấy chứng nhận đầy đủ. Tuy nhiên, chị H cũng chỉ nhập về từ nhà sản xuất bên Trung Quốc nên độ xác thực của đống giấy tờ này ra sao chị cũng không kiểm tra kĩ được.
 
Theo quảng cáo của chị H, trên youtube cũng xuất hiện clip dạy cách làm đẹp và công dụng của các loại kẹp nâng mũi, nâng mắt hai mí, dụng cụ làm xoăn không cần nhiệt rất đầy đủ. Tốt nhất là người mua cứ lên đó tìm hiểu cho kĩ càng, có hình ảnh clip minh họa sẽ hiểu hơn là nghe hướng dẫn của người bán hàng qua điện thoại. Chất liệu của các loại phụ kiện làm đẹp này đa phần là bằng nhựa, silicon rất đảm bảo cho người sử dụng. 
 
Cẩn thận kẻo tiền mất tật mang 
 
Nghe quảng cáo “bùi tai”, chị Thanh Loan (Cầu Giấy, Hà Nội) đã đặt mua một chiếc còi giảm béo, một chiếc kẹp nâng mũi và kẹp mắt hai mí. Chiếc còi giảm béo được làm bằng nhựa y như còi đồ chơi trẻ em, sau một thời gian tác dụng tiêu mỡ chưa thấy đâu thì cổ họng chị thường xuyên viêm sưng, khó thở... Còn loại kẹp nâng mũi thì không khác mấy so với những chiếc kẹp... quần áo, chỉ khác là có phần silicon, nhựa dẻo bọc hai bên nhựa để đỡ ... xưng khi kẹp vào cánh mũi. Kẹp mí mắt được làm bằng nhựa, có phần cạnh khó sắc nên thì vừa bập vào mí mắt đã hằn lên hai vết bầm tím. 
Các chị em nên thận trọng khi sử dụng còi gảm béo
Các chị em nên thận trọng khi sử dụng còi gảm béo
 
"Giá chỉ vài chục nghìn một món đồ, nhưng mua vài ba thứ cũng mất gần 200.000 đồng. Hầu hết các loại phụ kiện này đều ghi trên mác “made in China”, kèm theo hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Trung, người dùng chỉ có thể nhìn vào các hình minh họa in trên bìa mà “thử nghiệm”. Dùng xong công dụng chả thấy đầu, mắt mũi thì sưng to, bầm tím. Đúng là mất tiền oan vì mấy trò vớ vẩn", chị Loan ngán ngẩm. 
 
Theo các bác sỹ ở bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, các loại phụ kiện bằng nhựa chỉ có tác động ngoại lực vào các bộ phận mắt, mũi còn muốn nâng mũi cao hay cắt mắt hai mí, bệnh nhân phải tìm đến các trung tâm phẫu thuật thẩm mĩ để làm các phẫu thuật cắt mí mắt hay là độn sống mũi... Các cơ quan chức năng hay nhà nghiên cứu cũng chưa bao giờ nghe đến công trình hay sáng kiến, phát minh nào về vấn đề thổi còi nhựa mà có tác dụng... tiêu mỡ, giảm béo. Đó là chưa kể các chất liệu tạo nên các loại phụ kiện này đa phần là hàng gia công của Trung Quốc, không qua xét nghiệm kiểm định nên khó có thể biết có chứa những hóa chất độc hại cho người sử dụng hay không. Những cạnh sắc nhọn hay kẹp tác động mạnh vào mắt, mũi có thể gây tật cho người sử dụng như viêm sưng mũi, xây xước giác mạc rất nguy hiểm.
 
Do đó, người tiêu dùng nên cảnh giác với những loại phụ kiện làm đẹp siêu rẻ kiểu trên. Số tiền bỏ ra không lớn nhưng rất dễ rơi vào tình trạng “tiền mất tật man
 
 
Mai Vũ
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang