Thực hư hình phạt súc miệng bằng xà phòng của cô giáo trẻ tuổi

author 15:33 14/10/2015

(VietQ.vn) - Vào tiết sinh hoạt cuối tuần (ngày 3/10), cô giáo trường THCS Nhân Đạo (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) đã yêu cầu 7 học sinh vi phạm nội quy lớp, thường xuyên nói tục, súc miệng bằng nước xà phòng.

Theo tin tức từ báo VnExpress, chiều 14/10, trường THCS Nhân Đạo (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) sẽ họp hội đồng kỷ luật để xem xét phương án xử lý giáo viên bắt học sinh súc miệng bằng nước xà phòng. Ông Vũ Kim Sơn, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sông Lô, cho biết sự việc xảy ra ở lớp 6C trường THCS Nhân Đạo.

Theo tường trình của giáo viên chủ nhiệm, vào tiết sinh hoạt cuối tuần (ngày 3/10), cô đã yêu cầu 7 học sinh vi phạm nội quy lớp, thường xuyên nói tục, súc miệng bằng nước xà phòng loãng. Đây là nội quy đã được lớp 6C - lớp luôn đứng hạng bét trong xếp hạng thi đua của trường - thống nhất trước đó.

Phó trưởng phòng Giáo dục cho rằng vấn đề trên không có gì "nặng nề lắm", cô giáo còn trẻ, chưa có kinh nghiệm sư phạm. Sau sự việc, giáo viên đã phải viết tường trình, kiểm điểm và xuống nhà từng học sinh xin lỗi. 

trường THCS Nhân Đạo (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) sẽ họp hội đồng kỷ luật để xem xét phương án xử lý

Trường THCS Nhân Đạo (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) sẽ họp hội đồng kỷ luật để xem xét phương án xử lý. Ảnh: Đất Việt

Phòng GD-ĐT Sông Lô đã yêu cầu nhà trường phối hợp với địa phương xem xét hình thức xử lí, kỉ luật với giáo viên. Phòng sẽ thông báo đến tất cả các trường trên địa bàn huyện để cảnh báo thầy cô. 

"Giáo dục học sinh cá biệt là một việc khó. Tuy nhiên những biện pháp đưa ra phải đảm bảo tính sư phạm, không được gây phản cảm, bức xúc trong dư luận. Hành vi của cô giáo là bột phát, không đúng với nghiệp vụ sư phạm", đại diện Phòng GD-ĐT Sông Lô cho biết.

Ông Vũ Kim Sơn -Trưởng phòng GD huyện Sông Lô cũng thông tin: “Đây được xem như một hành vi xúc phạm nhân phẩm học trò. Chưa nói đến việc tổn hại sức khỏe của các em, bởi cơ quan chuyên môn mới có thể kết luận về việc đó”.

Ông Vũ Kim Sơn cũng cho biết, nếu trong trường hợp các phụ huynh học sinh không đồng ý, chúng tôi sẽ phải xin ý kiến của các cấp lãnh đạo địa phương để giải quyết sự việc. 

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang