Thực hư keo chỉ 'biến' mắt một mí thành hai

author 17:15 14/12/2013

Chỉ mất 45.000đ mua 60 sợi keo chỉ là bạn có thể “hô biến” mắt một mí thành hai mí mà không cần phẫu thuật. Vì thế, món phụ kiện làm đẹp mới xuất hiện này đang được khá đông bạn nữ săn lùng, bất chấp hậu quả.

Theo T. - một người bán mỹ phẩm chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), các loại keo kích mí hay miếng dán mí mắt đều “xưa” rồi, mốt bây giờ là xài keo chỉ vừa nhanh, vừa không bị phát hiện, đặc biệt là dễ dàng biến mắt nhỏ, mắt một mí thành mắt hai mí to tròn.

Cách sử dụng loại chỉ này khá lạ. Khi tách khỏi vỉ, chúng là những miếng nhựa kích cỡ khoảng 1mm. Sau khi tách đôi miếng nhựa, kéo căng hai đầu sẽ thấy một sợi chỉ có dạng nhựa dẻo, có độ dính bên trong. “Kẹp” sợi chỉ này vào mí mắt, dùng que nhựa định hình chỉnh lại mí mắt sao cho viền hai mí thật to rồi lấy kéo cắt hai đầu thừa của miếng nhựa. Ưu điểm của loại chỉ này là ẩn khá sâu trong vùng da phía trên mí mắt. Nhìn gần cũng không phát hiện được là mắt một mí “độn” thành hai mí.

Tìm kiếm trên các trang mạng bán sản phẩm làm đẹp, chúng tôi liên hệ được với nhiều shop online kinh doanh keo chỉ. Hỏi về nguốc gốc thì đa phần người bán khẳng định là hàng “xịn” của Nhật và Hàn Quốc. Tuy nhiên, bao bì đóng gói của sản phẩm này rất mập mờ, không hề ghi rõ xuất xứ, tem mác nhập khẩu, hạn sử dụng, chữ trên bao bì thì lẫn lộn chữ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Trần Thị Thanh Vân (SV năm 2 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) kể, lần đầu cô dán thanh chỉ kẹp mí mắt thì thấy mắt đẹp thật, nhưng những lần sau thì mắt ngày càng khó chịu, có cảm giác bị cộm. Đó là chưa kể đến thao tác dán sợi chỉ vào bầu mắt hoặc dùng que định hình mí mắt, nếu sơ ý để chạm vào con ngươi sẽ rất đau.

Theo ThS-BS Ngô Minh Vinh - Bộ môn Da liễu, giảng viên Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM: do sản phẩm rất nhỏ và được gắn sát vào mắt nên keo chỉ dễ gây sưng, mẩn đỏ vùng da quanh mắt làm ảnh hưởng đến thị giác, đặc biệt, với những người có tiền sử mắc các căn bệnh về mắt, có đôi mắt nhạy cảm… Không chỉ thế, khi thao tác dán sợi chỉ và định hình mí mắt, nguy cơ ngón tay tiếp xúc vào phía trong mắt rất cao, dễ gây nhiễm khuẩn cho mắt. Keo chỉ gặp nước dễ bong tróc, nếu chẳng may rơi vào bên trong mắt có thể làm chảy máu mắt, viêm mắt, viêm mí mắt…

Mắt là bộ phận rất nhạy cảm nên khi cần, các chuyên viên y tế chỉ chọn loại keo có thành phần sinh học, đã qua kiểm chứng không nguy hại cho mắt. Người tiêu dùng nếu có nhu cầu chỉ nên sử dụng các sản phẩm chính hãng, có tem nhà phân phối, xuất khẩu - BS Vinh khuyến cáo.

Theo PNO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang