Thực hư lô 1.000 ô tô Toyota thuế 0% về Việt Nam, có xe giá chỉ 300 triệu đồng?

author 15:46 09/04/2018

(VietQ.vn) - Thực hư thông tin lô 1.000 chiếc ô tô Toyota hưởng thuế sắp về Việt Nam, có xe giá chỉ 300 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây, Trí thức trẻ thông tin, Toyota đã hoàn thiện các hồ sơ xin phép nhập khẩu ô tô và chuẩn bị đưa lô hàng đầu tiên với số lượng 1.000 xe thông quan trong tháng tới. Dự kiến, lô xe đầu tiên của Toyota sẽ có nhiều mẫu xe quen thuộc với khách Việt như Hilux, Yaris…

Đặc biệt, dòng xe Toyota Fortuner sau mấy tháng vắng bóng trong danh sách nhập về Việt Nam cũng được đưa tin là sẽ quay trở lại trong tháng tới.

thuc-hu-lo-1000-o-to-toyota-thue-0-ve-viet-nam-co-xe-gia-chi-300-trieu-dong

 Toyota đã đặt hàng và dự kiến đến tháng 6/2018 mới có xe về Việt Nam. Ảnh minh họa: Trí thức trẻ

Mẫu xe siêu rẻ Toyota Wigo cũng được kỳ vọng sẽ nhập về và bán ra với mức giá dự kiến nằm ở ngưỡng 300 - 400 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản.

Tuy nhiên, xác nhận với TheLEADER, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng trưởng Ban Kế hoạch chiến lược của Toyota Việt Nam cho biết thông tin này là không chính xác.

Ông Tuấn cho hay, hiện nay Toyota đã đặt hàng và dự kiến đến tháng 6/2018 mới có xe về Việt Nam.

Đại diện của Toyota cũng từ chối cung cấp thông tin về số lượng cũng như chủng loại của lô ô tô miễn thuế về nước trong thời gian sắp tới.

Chiếc ô tô MPV Kia Grand Carnival mới ‘đẹp long lanh’ vừa trình làng có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Kia Grand Carnival 2.2D SX hiện đã có mặt tại Malaysia và tham gia vào các dòng MPV lắp ráp tại địa phương, với giá 188.888 USD (tương đương khoảng 1,1 tỷ đồng)

Liên quan đến các sản phẩm ô tô nhập hưởng thuế 0%, theo Vnmedia, tính đến cuối tháng 3/2018, đã có khoảng 30 xe CR-V và Jazz được đưa về tại đại lý. Số xe CR-V 2018 đã chuẩn bị đăng ký biển số để giao cho những khách hàng đặt trước ngay trong tuần cuối của tháng 3/2018. Mẫu Honda Jazz sẽ phải chở đến giữa tháng 4/2018 mới có thể giao cho khách hàng do đang chờ biểu thuế đăng ký trước bạ.

Như vậy, lô xe Honda ô tô hưởng chính sách thuế ưu đãi từ năm 2018 đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam nhanh hơn gần 1 tháng so với dự tính ban đầu. Đây được xem như tín hiệu vui giải tõa “cơn khát” xe nhập tại Việt Nam trong 3 tháng qua.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang