Thực hư mỹ phẩm xịt nách Navin 'bảo hành 3 năm' khả năng điều trị dứt điểm mùi cơ thể?

author 14:41 12/04/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm xịt nách Navin được nhân viên tư vấn khẳng định “bảo hành 3 năm” cho khả năng điều trị dứt điểm mùi hôi cơ thể.

Tràn lan sai phạm quảng cáo ?

Như Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã đăng tải bài viết: “Sản phẩm xịt nách Navin 'thổi phồng' công dụng điều trị dứt điểm mùi cơ thể?” phản ánh sản phẩm xịt nách Navin quảng cáo có dấu hiệu trái quy định pháp luật, gây hiểu lầm công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh hôi nách.

Sản phẩm xịt nách Navin "nổ" trên mạng xã hội. 

Cụ thể, theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, trên Website https://www.tuvanngay.online/, https://www.muihoicothe.online/; https://wovishop.com/,... sản phẩm Navin đang quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc điều trị, khẳng định: “Đánh bật mùi hôi nách, làm sáng vùng da, se khít lỗ chân lông, ngăn tiết mồ hôi...”.

Đặc biệt, những lời giới thiệu còn khẳng định sản phẩm xịt nách Navin là phương pháp khử sạch triệt dứt mùi cơ thể, được xem là bí quyết vàng điều trị khỏi hoàn toàn hôi nách lâu năm, kể cả hôi nách bẩm sinh.

Để lừa người tiêu dùng, các trang web nêu trên còn đăng tải hàng loạt video, hình ảnh các y bác sỹ như Ths. Bác sĩ Nguyễn Xuân Giao - nguyên Trưởng khoa Đông y thực nghiệm, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, bác sĩ Nguyễn Hồng Hải - Nguyên PGD Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình, các chuyên gia khác để lợi dụng uy tín quảng cáo cho sản phẩm. Thậm chí, trong quá trình quảng cáo về sản phẩm Navin, nhiều bác sĩ còn lúng túng, không nhớ tên sản phẩm. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi các bác sĩ đã dùng hay chỉ định bệnh nhân dùng hay chưa? Những quảng cáo trên là thực tế hay chỉ là kịch bản được dựng sẵn và bác sĩ chỉ cần “học bài” để quảng cáo?

Xịt nách Navin sử dụng hình ảnh y, bác sĩ có dấu hiệu vi phạm quảng cáo. 

Bảo hành 3 năm?

Trong vai khách hàng, PV đã được một “bác sỹ” online gọi điện tới tư vấn. Theo lời bác sĩ “online”, bệnh hôi nách của PV dù lâu năm mấy cũng có thể điều trị khỏi khi dùng sản phẩm Navin, còn các sản phẩm khác như cây lăn nách chỉ có tác dụng áp chế mùi hôi và không có khả năng điều trị.

Sau khi để lại thông tin, PV được "bác sĩ online" gọi lại tư vấn với lời hứa bảo hành 3 năm. 

Giới thiệu về sản phẩm Navin, người này cho biết có nguồn gốc là thuốc đông y thảo dược, bào chế bằng công nghệ nano, dạng xịt. Bác sĩ “online” khẳng định sản phẩm Navin có tác dụng “đặc trị luôn”, với cơ chế đánh tan chất béo tích tụ lâu ngày dưới nách khử mùi, đồng thời làm se khít lỗ chân lông, giảm thâm… Khi dùng sản phẩm Navin khách hàng không phải chịu chi phí điều trị tốn kém như ở các bệnh viện, spa thẩm mỹ mà vẫn có thể giải quyết tất cả các vấn đề trị mùi hôi nách, là lời nhân viên khẳng định về sự ưu việt của sản phẩm khi giới thiệu cho PV.

Khi PV đặt vấn đề muốn được thăm khám trực tiếp, người này đánh trống lảng cho biết, đơn vị sản xuất đã mua lại bài thuốc gia truyền, không qua các khâu trung gian, mà trực tiếp đưa thẳng sản phẩm tới tay người tiêu dùng, giá cả, tem mác đều được Bộ Y tế kiểm duyệt. Do đó, bác sĩ “online” đảm bảo chất lượng sản phẩm với PV, đồng thời không quên khuyên PV nên thử 1 liệu trình để trải nghiệm.

Thấy PV có vẻ ngập ngừng, bác sĩ “online” cho biết, sản phẩm Navin đã điều trị khỏi cho rất nhiều người, mỗi liệu trình thường kéo dài 2 tháng, dùng ít nhất 4 tháng là sẽ không phải sử dụng lại nữa, đồng thời, mỗi khách hàng sẽ được tặng kèm phiếu bảo hành, cam kết của nhà sản xuất bảo hành 3 năm cho việc dứt điểm mùi hôi nách. Sau 3 năm nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng lại sẽ được tặng một liệu trình miễn phí!

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm xịt nách Navin được xếp vào nhóm công bố sản phẩm mỹ phẩm có tác dụng giúp: làm thơm, khử mùi hôi, giữ cho vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng, góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn... chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm bệnh, mùi trên cơ thể.

Sản phẩm do Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Thăng Long sản xuất, Công ty TNHH dịch vụ và Truyền thông Bright Shine (N3E Trung Yên 9, Tòa Nhà Milgroup, P. Trung Hoà, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội) là đơn vị quảng cáo cũng như chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.

Thế nhưng, trên thực tế, sản phẩm Navin vẫn được quảng cáo tung hô dưới nhiều hình thức không qua thăm khám của bác sĩ, lợi dụng tâm lý người bệnh để bán sản phẩm với giá thành khá cao. Chất lượng Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng sớm nhập cuộc xác minh, kiểm tra, đồng thời có chế tài xử lý việc quảng cáo sai sự thật, gian đối của sản phẩm xịt nách Navin nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang