Thực hư loại quần '4 in 1’ có công dụng 'thần thánh' giúp giảm mỡ bụng

author 12:24 18/08/2018

(VietQ.vn) - Chỉ với 40.000 đồng/chiếc, loại quần “chip” được quảng cáo có xuất xứ Nhật Bản với những công dụng “giảm được mỡ bụng” đang thu hút được sự quan tâm của nhiều chị em.

Trên mạng xã hội đang rao bán loại quần “chip” 4 in 1 với công dụng kháng khuẩn khử mùi, nâng mông định hình, massage gel bụng, giúp làm tan mỡ bụng… Vậy công dụng thật của sản phẩm này có thật sự “thần thánh” đến thế?

Theo tìm hiểu của PV, những chiếc quần “siêu xịn” được bán giá “siêu rẻ” với các công dụng mà người bán khẳng định là có thể hiệu quả khi sử dụng chiếc quần này như giúp làm tan mỡ bụng, tuy nhiên trên thực tế thì chiếc quần này lại không hề tuyệt vời như những lời khẳng định của người bán.

Người bán quảng cáo công dụng của chiếc quần

Chị Vũ Thu Anh (Định Công, Hà Nội), người mới mua sản phẩm quần lót y tế giúp giảm mỡ bụng cho hay, vì lời quảng cáo quá hấp dẫn, đánh đúng vào tâm lý của nhiều chị em muốn đẹp hơn nên sản phẩm này bán khá chạy.

“Tôi đã mua và sử dụng thử tuy nhiên về công dụng thì không được như quảng cáo vì đơn thuần chỉ là chiếc quần lót không thể có nhiều công năng đến thế”, chị Anh nói.

Giống chị Thu Anh, Hải Yến (SV Đại học sư phạm Hà Nội) cũng đã có những phản hồi về sản phẩm đang trở nên hot hit này. Theo Yến, ngoài chức năng là quần mặc bên trong, loại quần lót này không khác gì nhiều so với những sản phẩm cùng loại khác. “Dù được quảng cáo là có công dụng khử mùi kháng khuẩn nhưng thực sự đó chỉ là những lời quảng cáo suông”, Yến cho biết.

Theo bác sỹ chuyên khoa thẩm mỹ Nguyễn Ngọc Trinh – Trung tâm Thẩm mỹ D, Xã Đàn, Hà Nội, trên thực tế nếu như muốn giảm cân hay là tan mỡ bụng thì chúng ta phải hoạt động khá nhiều để đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể, đặc biệt đối với phần mỡ thừa ở bụng nếu như muốn giảm thì cần có những bài tập cụ thể như squat hay gập bụng chứ không thể mặc quần mà giúp giảm mỡ.

“Có thể chiếc quần đó khi mặc giúp thon gọn cơ thể tức thời chứ không thể mặc quần mà mỡ lại tan đi như quảng cáo”, bác sĩ Trinh phân tích.

Theo quan sát của PV, sản phẩm này được quảng cáo nhập khẩu từ Nhật Bản, thế nhưng trên bao bì sản phẩm lại không hề có phụ đề hay hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, các thông tin được người bán quảng cáo không hề có sự kiểm chứng và quan trọng hơn là nguồn gốc mập mờ của những chiếc quần này.

Cận cảnh chiếc quần lót “thần kì” 

Theo quy chuẩn QCVN 01 của Bộ Y tế, quần lót là mặt hàng trước khi tung ra thị trường cần có sự kiểm duyệt về sợi vải, các hóa chất có trong sản phẩm để đảm bảo sản phẩm không gây hại cho người sử dụng.

Hiện nay trên mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử có rất nhiều đồ lót rẻ được bày bán mà chưa có sự kiểm định về chất lượng, những hóa chất có trong các loại quần lót kém chất lượng này khi tác động lên da sẽ gây kích ứng cho da, đặc biệt là đối với những sản phẩm đồ lót nhái thương hiệu nước ngoài càng ngày càng tinh vi và người mua khó có thể phân biệt được. Để tránh mua phải những sản phẩm có xuất xứ không rõ nguồn gốc và nhái theo các thương hiệu nổi tiếng, người mua cần lựa chọn thật kĩ trước khi sử dụng.

Những bí mật 'rợn người' trong đồ lót kém chất lượng(VietQ.vn) - Phía sau sự đa dạng về màu sắc của những bộ đồ lót là hàng ngàn hóa chất độc hại đang ẩn mình. Theo chuyên gia, chất độc hại cấm hoặc vượt quá mức cho phép sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng.

Kiều Oanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang