Thực hư thông tin GNN phá sản, khách hàng mất trắng 5,5 tỷ tiền COD

author 10:35 05/09/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc GNN tuyên bố phá sản vì nợ nần có thể khiến nhiều khách hàng mất trắng tiền COD, mới đây phía công ty đã chính thức lên tiếng.

Mới đây, Công ty giao hàng GNN Express (viết tắt là GNN) bất ngờ thông báo tới đối tác và khách hàng về việc dừng hoạt động do gặp nhiều khó khăn tài chính.

Cụ thể, công ty này cho biết đang nợ 5,5 tỷ đồng tiền COD của khách hàng, nợ ngân hàng khoản vay mua 6 ôtô, vay tín chấp 1,7 tỷ đồng, nợ người thân, bạn bè 3,5 tỷ đồng, nợ đối tác gửi hàng hàng không 1 tỷ đồng, nợ lương người lao động 700 triệu đồng và nợ bảo hiểm xã hội 200 triệu đồng.

Ngay sau khi được đưa ra, một số thông tin cho rằng công ty đã tuyên bố phá sản và số tiền 5,5 tỷ đồng tiền COD của khách hàng có thể mất trắng.

thuc-hu-thong-tin-gnn-pha-san-va-cac-khach-hang-bi-mat-trang-55-ty-tien-cod

 Thông báo mới nhất của GNN.

Sáng 5/9, sau một phiên họp cổ đông bất thường, phía GNN đã đưa ra thông báo chính thức về vụ việc. Cụ thể, theo ông Hoàng Mai Nam – Chủ tịch HĐQT của GNN, công ty này chỉ thông báo tạm dừng kinh doanh mà không tuyên bố phá sản. Việc tạm dừng kinh doanh sẽ không làm cho khách hàng mất trắng tiền COD như báo chí đưa tin.

Phía công ty cũng cho biết nguyên nhân của cuộc khủng hoảng được xác định là do lỗi của ông Hoàng Ngọc – Giám đốc công ty. Hội đồng cổ đông GNN sẽ cân nhắc việc quy trách nhiệm hoặc khởi kiện ông Hoàng Ngọc ra tòa. Phía GNN cũng lên tiếng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng và cam kết sẽ nỗ lực giải quyết triệt để sự việc. Đối với số hàng hóa bị thất lạc, GNN cho biết sẽ chịu trách nhiệm đền bù thỏa đáng.

Về phương án giải quyết, GNN cho hay, từ ngày 15/9 đến 15/10/2018, công ty sẽ trích 200 triệu đồng để thanh toán lương nhân viên. Toàn bộ số tiền còn lại sẽ ưu tiên cho việc thanh toán tiền COD nợ cho khách hàng.

Khoản nợ trăm tỷ của hãng thời trang NEM đang được ngân hàng rao bán(VietQ.vn) - Khoản nợ 111 tỷ đồng của hãng thời trang NEM đang được ngân hàng Vietinbank rao bán.

Đồng thời, GNN sẽ tìm cách vay và huy động thêm vốn để tiếp tục thanh toán các khoản nợ. Xác nhận tài chính ep hẹp, GNN cho biết thêm sẽ ưu tiên khách hàng có khoản nợ dưới 2 triệu đồng. Với các khách hàng có khoản nợ trên 2 triệu đồng, GNN sẽ thanh toán tối thiểu 20%, mỗi tháng tiếp theo sẽ thanh toán 10%.

Ngoài ra, công ty cũng mở cửa trụ sở chính tại 60/64 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội để tiếp nhận thông tin của các khách hàng, đối tác.

 Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang