LG 'phản pháo' về thông tin bán nhà máy 2.000 tỷ đồng ở Hải Phòng

author 14:59 16/04/2021

(VietQ.vn) - Lãnh đạo LG Việt Nam lên tiếng xác nhận thông tin công ty này rao bán nhà máy Hải Phòng với giá 2.000 tỷ đồng là không chính xác.

Ông Jung Hai Jin, Tổng giám đốc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam (LGE) cho hay, việc ngừng sản xuất sản phẩm smartphone tại Hải Phòng là việc thực hiện tái cơ cấu lại các sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp và không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của LGE tại Hải Phòng cũng như việc làm của công nhân tại đây, không có chuyện rao bán nhà máy Hải Phòng với giá 2.000 tỷ đồng.

 Thông tin LG rao bán nhà máy ở Hải Phòng là không chính xác.

Dự án nhà máy của LG Electronics có vốn đầu tư 1,5 tỷ USD. Không chỉ sản xuất smartphone, LG Electronics Hải Phòng còn sản xuất các sản phẩm điện tử khác như TV, điều hòa nhiệt độ, máy hút bụi, máy giặt… Ngoài ra, LG cũng cung cấp dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ lắp đặt, bảo trì, sửa chữa, bảo hành cho tất cả các sản phẩm của LG tại đây.

Được biết, đóng góp của công ty này cũng tăng mạnh trong những năm gần đây. Nếu như năm 2018, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng nộp ngân sách khoảng 52 tỷ đồng thì năm 2019 đã đạt gần 300 tỷ đồng và năm 2020, ước tính, công ty này nộp ngân sách hơn 400 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, tại Việt Nam, LG đang có 3 nhà máy lớn tại Hải Phòng gồm Nhà máy LG Electronics chuyên sản xuất điện thoại thông minh, điều hòa, máy hút bụi, ti vi, tủ lạnh…; Nhà máy LG Innotek Việt Nam chuyên sản xuất module camera cho điện thoại và nhà máy LG Display Việt Nam, chuyên sản xuất màn hình điện tử. 3 nhà máy này của LG sử dụng một lượng lớn công nhân tại Hải Phòng.

Trước đó, tờ Business Korea đưa tin LG Electronics bắt đầu rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Công ty đang tiến hành đóng cửa các nhà máy tại Hải Phòng (Việt Nam), Taubate (Brazil) và Thanh Đảo (Trung Quốc).

Trước khi đi đến quyết định từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại thông minh, LG cũng đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau nhằm tận dụng các nhà máy này nhưng vẫn chưa có được đột phá.

Đặc biệt, tại nhà máy Hải Phòng - nhà máy lớn nhất trong số các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của LG - bước đầu cũng được kỳ vọng sẽ tìm được người mua.

Tuy nhiên, theo Business Korea, LG Electronics rất khó để tìm được người mua do các nhà sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam đã có đủ dây chuyền sản xuất. Trong khi đó, các công ty trong nước không đủ khả năng để mua lại nhà máy với mức hơn 100 tỷ won mà LG đưa ra. Do đó, theo Business Korea, LG chỉ đang xem xét bán địa điểm nhà máy.

Nhà máy sản xuất điện thoại LG Hải Phòng hiện sản xuất khoảng 10 triệu sản phẩm/năm, trong đó khoảng một nửa là điện thoại thông minh của LG.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang