Thực hư thông tin tìm thấy 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

author 10:20 17/07/2018

(VietQ.vn) - Trước thông tin tìm thấy 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn, lãnh đạo xã Mông Ân (huyện Bình Gia) đã lên tiếng.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một người tại Hà Nội tuyên bố tìm thấy cửa hang "Bò Hống" là nơi cất giấu 3 tấn vàng tại xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Theo thông tin lan truyền thì người này, sau khoảng 3 tháng tìm hiểu, khảo sát, khi phát hiện dấu vết cửa hang là một hòn đá hình con bò, một tảng đá lớn chặn cửa hang và một số chữ tượng hình, ông đã báo chính quyền xã, huyện và tiến hành xác minh thực địa.

thuc-hu-thong-tin-tim-thay-3-tan-vang-trong-hang-da-o-lang-son

 Thông tin về hang Bò Hống được lan truyền trên mạng.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV, lãnh đạo xã Mông Ân (huyện Bình Gia, Lạng Sơn) cho biết, thông tin trên là không chính xác.

Ông Hoàng Văn Ấn - Chủ tịch UBND xã Mông Ân xác nhận, cách đây hai ngày, có một nhóm người đến UBND xã trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn (khoảng 3 tấn) ở hang Bò Hống và muốn xin phép được khai thác.

Theo ông Ấn, nhóm người này gồm 5 người, trong đó có 3 người là thành viên trong một gia đình. Khi đến UBND xã, họ có xuất trình giấy chứng minh thư nhân dân và cho biết là nhà ngoại cảm, có hộ khẩu ở Hà Nội.

thuc-hu-thong-tin-tim-thay-3-tan-vang-trong-hang-da-o-lang-son

 Lực lượng chức năng kiểm tra địa điểm được trình báo là có 3 tấn vàng.

“Sau khi nghe họ trình báo, lực lượng chức năng xã cùng họ ra khu vực báo có vàng để kiểm tra nhưng không tìm thấy gì. Trên thực tế, đó chỉ là một quả núi, dưới chân núi có những hòn đá to bằng cả gian nhà. Từ trước đến nay tôi cũng chưa nghe đến cái tên hang Bò Hống”, ông Ấn thông tin.

Được biết, sau khi trình báo xong, nhóm người trên đã rời đi. Cùng lúc đó thì thông tin tìm thấy 3 tấn vàng xuất hiện trên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc trên, Công an huyện Bình Gia có về xã tìm gặp nhóm người để làm rõ sự việc nhưng họ không còn ở địa bàn xã nữa.

 Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang