Thực hư thông tin 'cắt điện luân phiên' trên địa bàn thủ đô

author 06:29 30/05/2021

(VietQ.vn) - Hôm 28/5, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ thông tin lịch cắt điện luân phiên tại Hà Nội những ngày nắng nóng. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội khẳng định không có việc “cắt điện luân phiên” trên lưới điện Hà Nội.

Ngày 28/5 trên một số trang điện tử, mạng xã hội xuất hiện thông tin về lịch cắt điện luân phiên tại Hà Nội. EVNHANOI khẳng định các thông tin đang nêu về việc “cắt điện luân phiên” trên địa bàn Hà Nội là hoàn toàn không chính xác.

Khi nhiệt độ ngoài trời từ 36°C trở lên, EVNHANOI sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện để phục vụ cải tạo, củng cố đường dây, trạm biến áp nhằm mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới điện Hà Nội theo kế hoạch (trừ các trường hợp mất an toàn hoặc đe dọa gây sự cố).

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong cao điểm Hè 2021, EVNHANOI đã chủ động rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và sẵn sàng các giải pháp đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống; Đồng thời tăng cường bố trí hàng nghìn ca trực 24/24 để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố;

Trong những ngày nắng nóng cao điểm, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện…

Thực hư thông tin về 'cắt điện luân phiên' trên địa bàn thủ đô

Thông tin về 'cắt điện luân phiên' trên địa bàn thủ đô là không chính xác.

Năm 2020, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 22/TT-BCT trong đó có nội dung yêu cầu việc cắt điện phải báo trước cho người mua điện ít nhất 05 ngày. Theo đó, một trong những nội dung đáng chú ý của Thông tư này là quy định về thời hạn ngừng, giảm mức cung cấp điện. Trong đó, khi ngừng, giảm mức cung cấp điện, bên bán điện phải thông báo trước cho bên mua điện. Đơn cử như một số trường hợp sau:

Trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện không khẩn cấp, bên bán điện phải thông báo cho bên mua điện biết trước thời điểm ngừng, giảm mức cung cấp điện ít nhất 05 ngày.

Khi xảy ra các trường hợp phải ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp, bên bán điện cũng phải thông báo cho bên mua điện theo hình thức đã được hai bên thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện trong thời hạn 24 giờ từ thời điểm thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp.

Khi bên mua điện có các hành vi trộm cắp điện thì bên bán điện ngừng cấp điện ngay sau khi Biên bản vi phạm hành chính được lập… Đặc biệt, chỉ cấp điện lại khi bên vi phạm đã khắc phục hậu quả, thanh toán đầy đủ tiền điện, tiền lãi của khoản tiền điện chậm trả (nếu có)…

Thông báo ngừng, giảm mức cung cấp điện phải gồm: Lý do, thời gian bắt đầu và thời điểm dự kiến đóng điện trở lại hoặc đảm bảo mức cung cấp điện bình thường… và được thực hiện bằng một trong các hình thức: Văn bản, điện báo, điện thoại, fax, tin nhắn, thư điện tử…

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang