Công an vào cuộc điều tra thông tin về vụ bắt cóc trẻ em ở Bệnh viện E

author 15:35 15/07/2016

(VietQ.vn) - Trước thông tin về vụ bắt cóc trẻ em ở Bệnh viện E (Bộ Y tế) đang lan truyền chóng mắt trên mạng xã hội, lực lượng công an đang vào cuộc để xác minh.

Ngày 15/7, trên nhiều trang mạng xã hội lan truyền thông tin một trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện E, ở phố Trần Cung (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội). Ngay sau khi thông tin này phát tán đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người, nhất là những bà bầu đang cận ngày sinh đẻ tại bệnh viện này và ở nhiều bệnh viện khác.

Trước những thông tin gây hoang mang này, phóng viên đã đến Bệnh viện E Trung ương (Bộ Y tế) để nhằm xác thực có hay không vụ việc bắt cóc trẻ em như dư luận đang xôn xao. Hỏi tại cổng Bệnh viện E, nhiều người đang điều trị tại đây cho biết, không nghe thấy chuyện bị bắt cóc trẻ, chỉ nghe được một vụ việc xin - cho trẻ sơ sinh của một sản phụ.

Theo những người này, ngày 14/7 có một sản phụ sinh con tại Khoa Sản của Bệnh viện E. Tuy nhiên, sau khi sinh xong, sản phụ này do không có khả nuôi con nên đã cho một gia đình khác vào sáng nay (15/7). Trước sự việc trên, nhiều người đã đặt câu hỏi, việc cho – nhận trẻ sơ sinh không thể đơn giản như vậy, vì phải có đại diện cơ quan chức năng chứng kiến?

 Khu vực Khoa Sản, Bệnh viện E 

Đến tìm hiểu tại Khoa Sản (Bệnh viện E), khi hỏi những người nhà đang chăm sóc ở đây, mọi người đều không chắc chắn về việc có phải đó là vụ bắt cóc hay không, nhưng trong sáng 15/7, tại khoa này có rất đông lực lượng công an ra vào.

Xác minh từ phía nhân viên y tế về việc đang lan truyền thông tin bắc cóc trẻ sơ sinh tại Khoa Sản (Bệnh viện E), các nhân viên y tế đều trả lời: “Không biết việc này” nhưng đều có biện pháp tăng cường an ninh ở 2 đầu cầu thang của khoa này.

Trước những thông tin lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, PGS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, đang đi công tác và giao mọi công tác điều hành cho một phó giám đốc, đồng thời cho số điện thoại để phóng viên gọi điện xác minh.

Trao đổi với báo giới, ông Vũ Quang Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện E cho hay: “Tôi đã nghe anh em báo cáo qua về sự việc, hiện tôi đang họp trên quận, khi nào có thông tin chính thức sẽ trả lời phóng viên”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc đó là việc trao con do không đủ khả năng nuôi hay đó là một vụ bắt cóc, ông Vinh nói: “Giờ tôi chưa thể khẳng định điều gì, cơ quan công an đã vào cuộc để điều tra làm rõ và sẽ trả lời sớm nhất khi có kết quả”.

Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an quận Cầu Giấy cho biết, hiện cơ quan Công an quận Cầu Giấy đang xác minh điều tra làm rõ nên chưa có thông tin chính thức về sự việc.

PGĐ Sở NN&PTNN Quảng Bình xin từ chức vì sinh con thứ 3: Chiêu 'thí tốt giữ xe'?(VietQ.vn) - Việc ông Phạm Hồng Thái xin từ chức PGĐ Sở NN&PTNT để giữ lại chức Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình chỉ là chiêu “thí tốt giữ xe”…?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang