Thực hư thông tin Việt kiều bị vòi tiền nhập cảnh ở Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài

author 06:55 28/01/2016

(VietQ.vn) - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã có phản hồi vụ hành khách nói bị nhân viên vòi vĩnh “tiền uống nước”, đổi lại sẽ không phải xếp hàng chờ.

Ngày 19/1, trên mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện có nội dung: Một phụ nữ người Việt Nam lấy chồng tại Pháp đưa con gái về thăm quê ngoại, khi làm thủ tục nhập cảnh tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài thì bị nhân viên vòi vĩnh “tiền uống nước”, đổi lại sẽ không phải xếp hàng chờ. Dù đi cùng con nhỏ, nhưng người phụ nữ quyết định ngồi chờ thay vì đưa “tiền uống nước” cho cán bộ làm thủ tục nhập cảnh.

bị vòi “tiền uống nước” ở Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài

Bức ảnh cô bé (ảnh trái) nằm trên vali chờ làm thủ tục tại sân bay Nội Bài được chia sẻ kèm theo câu chuyện vòi "tiền uống nước" và bức ảnh được cho là mẹ con cô bé trích xuất từ camera của Cảng HKQT Nội Bài.

Câu chuyện chưa rõ thực hư trên lan truyền khá ầm ĩ với nhiều ý kiến bình luận trái chiều, gây cái nhìn không thiện cảm của người dân đối với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Sau khi biết được có thông tin này, ngày 26/1, trên trang Facebook “Noibai International Airport - Customer Satisfaction” - Facebook chính thức của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài - chia sẻ bài viết được cho là phản hồi lại thông tin việc hai mẹ làm thủ tục nhập cảnh bị cán bộ vòi vĩnh.

Bài viết trên Facebook Noibai International Airport - Customer Satisfaction cho biết: "Hình ảnh camera ghi lại, quá trình cấp thị thực của hai mẹ con diễn ra bình thường: 5 giờ 51: khách xếp hàng chờ cấp thị thực; 5 giờ 57, khách vào nộp hồ sơ (việc tiếp nhận trong vòng 20 giây); 6 giờ 26: Công an cửa khẩu Nội Bài trả hộ chiếu cho khách, sau đó khách ra bục kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh (trong vòng 1 phút 30 giây).

Tổng thời gian từ lúc khách xếp hàng cấp thị thực đến lúc ra khỏi khu vực nhập cảnh là 35 phút. Trong cả quá trình cấp thị thực, khách không tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, nhân viên hàng không nào khác ngoài thời điểm nộp hồ sơ và trả tiền lệ phí, và cũng cho thấy không có sự trao đổi thông tin gì. Như vậy việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ xác thực. Tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút (chứ không phải là hơn một tiếng đồng hồ như bài viết phản ánh) là hoàn toàn bình thường".

Sân bay Nội Bài lên tiếng vụ cán bộ đòi hối lộ gây

Qua Facebook, Cảng HKQT Nội Bài thông tin về thông tin “hai mẹ con về Việt Nam ăn Tết bị vòi "tiền uống nước"

Cảng Nội Bài cũng cho rằng, chuyện cô bé hiếu động, sau một hồi chạy nhảy khám phá sân bay thì nghịch ngợm, ngồi nghỉ, gối đầu lên va li, trong lúc cả dãy hàng ghế trống phía sau không được cô bé sử dụng.

Qua Facebook của mình, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cũng cho biết, Cảng luôn cầu thị và trân trọng mọi ý kiến đóng góp mang tính xây dựng để dịch vụ không ngừng được cải thiện.

“Nội Bài luôn lắng nghe mọi ý kiến đóng góp. Với mục tiêu đó, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã bố trí hàng loạt các thùng thư góp ý, đặt tại các vị trí dễ quan sát tại hầu hết các chuỗi dịch vụ tại Cảng, đồng thời yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng, kể cả trên hơn 1.000 xe taxi nhượng quyền vận chuyển hành khách phải niêm yết các số điện thoại đường dây nóng, email nhận ý kiến phản hồi của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài”, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài thông tin trên Facebook chính thức của mình.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang