Thực hư tin đồn thủ lĩnh nhóm khủng bố 'tử thần' IS đã chết

author 10:34 15/06/2016

(VietQ.vn) - Truyền thông đưa tin thủ lĩnh khủng bố IS đã bị giết chết trong cuộc không kích vào ngày 10/6 nhưng hiện chưa có xác nhận.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, hãng RIA Novosti ngày hôm nay 14/6 dẫn tờ Mirror của Anh cho biết, thủ lĩnh IS đã bị giết chết trong cuộc không kích vào Rakka ngày 10/6. Tuy nhiên, cũng có một số nguồn tin khác cùng ngày cho rằng al-Baghdadi đã bị giết chết ở Mosul, Iraq.

Raqqa, nơi thủ lĩnh IS bị đồn là chết do không kích, không chỉ là thủ phủ của IS, nó còn là trung tâm quan trọng cung cấp nguồn lực và các nguồn hỗ trợ cho nhóm khủng bố. Thành phố này nằm bên sông Euphrates, và là vị trí then chốt để có thể đạt được sự kiểm soát một số đường cao tốc chiến lược ở Syria.

Thủ lĩnh nhóm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi 

 

Đây cũng là một trong những thành phố đông dân cư nhất hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo, và là một trung tâm kinh tế quan trọng chỉ thua Mosul, Iraq. Hiện SDF và quân đội Ả Rập Syria (SAA) đang từng bước tiến về Raqqa, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

Trong khi đó, kênh truyền hình Iraq lại đưa tin, trong cuộc không kích do liên quân quốc tế tiến hành ở khu vực biên giới giữa Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 10/6, al-Baghdadi và một số thủ lĩnh khác của IS đã bị thương nặng.

Tuy nhiên, liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu cho biết lực lượng này chưa thể xác nhận thông tin trên, song cũng không phủ nhận đã tiến hành các cuộc không kích vào thời gian và địa điểm nêu trên.

Cận cảnh nhan sắc gây tranh cãi của 'nữ thần' xứ Huế tại Hoa hậu Việt Nam 2016(VietQ.vn) - Lê Trần Ngọc Trân (SBD 280) đến từ Huế rất được yêu thích sau Chung khảo phía Nam HHVN 2016 nhưng nhiều ý kiến cho rằng cô có nhược điểm về hình thể.

Thu Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang