Sự thật về clip các cụ già bị đối xử tệ bạc tại chùa Lâm Quang

author 06:17 03/11/2015

(VietQ.vn) - Một video clip dài gần 2 phút, lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn mạng quay cảnh các cụ già ăn mặc thảm thương, ngồi trên ghế, vẻ mặt buồn bã. Tuy nhiên, đại diện chùa Lâm Quang cho rằng, video clip này đã không phản ánh đúng sự thật.

Trong thời gian vừa qua, trên các diễn đàn mạng đang lan truyền một video clip dài gần 2 phút, ghi nhận cảnh một số các cụ già ăn mặc thảm thương hoặc cởi trần, ngồi trên ghế nhựa với vẻ mặt buồn bã ở một mảnh sân giống khu tắm rửa. 

Một số các ý kiến trên diễn đàn cho rằng, đây là các cụ già đã bị đối xử ngược đãi ở viện dưỡng lão tại chùa Lâm Quang, đường Bến Bình Đông thuộc địa bàn phường 14, Q.8, TP.HCM.

Ngay sau khi nhận được những thông tin này, Chất lượng Việt Nam đã đến chùa Lâm Quang và có cuộc trao đổi với sư cô Diệu Sơn – thư ký chùa Lâm Quang.

                                                            Mảnh sân nơi các cụ già ngồi chờ tắm trong clip - ảnh: H.T

Gặp chúng tôi, sư cô Diệu Sơn đã bác bỏ toàn bộ thông tin mà đoạn video clip này đã lan truyền trên các diễn đàn mạng.

Sư cô Diệu Sơn cho rằng, góc quay của đoạn video clip này đã cố tình làm cho sự việc khiến cho dư luận hiểu nhầm vụ việc. Cũng theo sư cô Diệu Sơn, những hình ảnh trong video clip diễn ra khi các tình nguyện viên đang chuẩn bị cho các cụ đi tắm, nên nhiều khi các cụ phải ăn mặc trong tình trạng như vậy.

                                Các cụ già được chăm sóc chu đáo, ăn ngủ tại giường, có các tình nguyện viên chăm sóc - ảnh: H.T

Hiện chùa Lâm Quang đang nuôi dưỡng 137 cụ già từ 60 tuổi trở lên, không nhà cửa, nơi nương tựa đến từ khắp các địa phương trong cả nước, có chính quyền xác nhận bằng giấy tờ. Đây hầu hết là các cụ không có con cái, không có người chăm sóc, nên bắt buộc phải đưa vào viện dưỡng lão của chùa.

Nguồn kinh phí hoạt động của nhà chùa đều do phật tử, khách thập phương làm công quả. Nhà chùa chưa bao giờ kêu gọi tấm lòng từ thiện của khách thập phương qua website hay các diễn đàn mạng, mà tất cả do mọi người tự tìm tới.

                                     Chùa Lâm Quang có hẳn một phòng y tế riêng để chăm sóc cho các cụ già neo đơn - ảnh: H.T

Bà Trần Ngọc Phương, một phật tử ở phường 14 – Q.8, người thường hay lui tới chùa Lâm Quang để cúng dường cho biết, những hình ảnh mà đoạn video clip lan truyền trên các diễn đàn mạng hoàn toàn không đúng so với thực tế.

“Tôi vẫn thường hay lui tới đây, và xác nhận các cụ ở đây được tình nguyện viên chăm sóc khá ổn, không giống như những gì mà dư luận đồn thổi. Tôi nghĩ rằng mọi người cần phải ghi nhận tấm lòng tốt của các sư cô” – bà Phương kết luận.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang