Thực hư lô hàng cả trăm xe sang trị giá 400 tỷ rao thanh lý giá rẻ

author 11:06 16/11/2017

(VietQ.vn) - Đại diện Cục Hải quan TP.HCM lên tiếng về thông tin thanh lý giá rẻ lô hàng trăm chiếc xe sang trị giá 400 tỷ đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ngày 30/11/2016, Bộ Tài chính đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Hải quan ngừng thông quan lô xe BMW được Công ty Euro Auto nhập khẩu, do phát hiện có dấu hiệu sai phạm trong hồ sơ tài liệu nhập khẩu.

Kể từ đó, lô hàng ô tô trị giá 15 triệu euro (tương đương hơn 400 tỉ đồng) của tập đoàn vẫn đang bị giữ tại cảng VN do sai phạm của đại lý phân phối nhập khẩu tại VN.

Tuy nhiên, trả lời Thanh Niên, ông Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, khẳng định thông tin trên là không có cơ sở. Bởi số xe này thuộc tang vật vụ án đến nay vẫn chưa đủ yếu tố pháp lý để được thông quan.

thuc-hu-viec-ban-re-hang-tram-xe-sang-tri-gia-400-ty-phoi-nang-ngoai-cang

 Một phần trong loạt xe sang đang nằm phơi mưa nắng ngoài cảng. Ảnh: Người đưa tin

Mới đây, Trí Thức Trẻ thông tin, một người từng làm việc tại Euro Auto đã công bố thông tin về việc thanh lý lô hàng xe đang nằm ở cảng. Theo đó, xe sẽ được giao vào tháng 12, ngay sau khi ký hợp đồng mua bán.

Có khá nhiều dòng xe được thanh lý trong đợt này, bao gồm 3-Series, 5-Series, 7-Series và cả xe MINI. Người đăng bán khẳng định tổng số xe trong lô hàng là khoảng 600 chiếc, gồm cả BMW lẫn MINI và hầu hết được nằm trong container. Có một lượng xe (khoảng 100 chiếc) nằm ngoài trời trong suốt một năm qua.

Cũng theo thông tin được đăng tải, mẫu xe BMW 320i có giá từ 1 tỷ đồng, rẻ hơn tới gần 470 triệu đồng so với những chiếc đời mới 2017 đang được bán ra tại showroom. Xe 740Li có giá thanh lý 3,7 tỷ đồng, thấp hơn khoảng 1,3 tỷ đồng so với xe mới.

Người bán cam kết về giấy tờ, thủ tục hợp lệ và chính sách bảo hành chính hãng như những chiếc xe khác, kể cả sau khi THACO nhận bàn giao từ ngày 1/1/2018. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người này lại đang làm việc cho một hãng xe nhập khẩu khác (không phải BMW hay một thương hiệu do THACO phân phối) và thường xuyên kinh doanh xe cũ.

Tuy nhiên, trả lời Thanh Niên, ông Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, khẳng định thông tin trên là không có cơ sở. Bởi số xe này thuộc tang vật vụ án đến nay vẫn chưa đủ yếu tố pháp lý để được thông quan.

'Sốc' với hổ nguyên con, mãng xà chúa 'khủng' ngâm trong bể rượu nhà đại gia Việt(VietQ.vn) - Một đại gia Lâm Đồng đã ngâm nguyên một con hổ trong bể rượu gia đình. Các đại gia Việt khác cũng … hoành tráng không kém.

Theo Cục Hải quan TP.HCM, lô hàng thuộc tang vật vụ án, nên trực thuộc các cơ quan thụ lý vụ án giải quyết, giám sát. Hải quan có trách nhiệm quản lý giám sát không cho thông quan khi không có đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Và nếu không thông quan thì không đăng ký được, xe không thể lưu hành ra thị trường.

Hiện tại, dù BMW đã ký hợp đồng với đối tác phân phối độc quyền mới là Trường Hải, tuy nhiên tập đoàn vẫn chưa hủy hợp đồng với đại diện độc quyền cũ. Nên ngay cả việc giao dịch với Trường Hải liên quan lô hàng này đến giờ này vẫn chưa có gì mới.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang