Thực hư vụ bắt cóc lấy nội tạng rồi quăng xác vào bụi rậm gây hoang mang

author 16:51 15/04/2016

(VietQ.vn) - Mới đây trên Facebook của một cô gái tung tin: có một công nhân ở Cần Thơ vừa bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng rồi quăng xác vào bụi rậm.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, thông tin được đăng trên Facebook cá nhân của cô gái có nick là Vân Ngô nói vào lúc hơn 0 giờ ngày 12/4: “Cảnh báo Cần Thơ đã có bắt cóc mổ lấy nội tạng. Cháu gái mình làm việc ở Trà Nóc. Bạn làm chung với cháu mình đêm qua không về nhà. Sáng nay phát hiện xác ở bụi sậy, không còn nội tạng”.

Thậm chí, khi có người vào Facebook xem rồi thắc mắc sự việc có thật hay không, cô này còn thản nhiên trả lời: “Ở Trà Nóc đó anh. Cháu em nó đi làm trên đó. Mà mấy bữa nay nhiều người hỏi em quá. Em đăng tin cảnh báo”. Ngay sau đó, thông tin này lan truyền với mức độ nhanh với hơn 1.500 lượt chia sẻ, khiến nhiều người hoang mang.

Công an TP.Cần Thơ sẽ xử lý nghiêm khắc các chủ tài khoản Facebook được xác định tung tin đồn thất thiệtCông an TP.Cần Thơ sẽ xử lý nghiêm khắc các chủ tài khoản Facebook được xác định tung tin đồn thất thiệt

Sáng 15/4, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Trần Ngọc Hạnh khẳng định các tin đồn thất thiệt như “bắt cóc trẻ em”, “bắt cóc, mổ lấy nội tạng rồi quăng xác vào bụi rậm” đăng trên Facebook và các trang mạng xã hội khác gần đây trên địa bàn TP.Cần Thơ đã được nhanh chóng xác minh, xử lý.

Cụ thể như tin bé trai 11 tuổi bị bắt cóc ở Cần Thơ  trong ngày 30/3 tại huyện Phong Điền đã được cơ quan chức năng xác minh và nhanh chóng bác bỏ. Đại tá Hạnh khẳng định Công an TP.Cần Thơ chính thức bác bỏ hoàn toàn các tin đồn nêu trên và khẳng định trên địa bàn TP.Cần Thơ gần đây không xảy ra vụ án nào có hành vi “bắt cóc, mổ lấy nội tạng” hay liên quan đến “bắt cóc, mổ lấy nội tạng”.

Công an TP.Cần Thơ cũng đề nghị các cơ quan truyền thông lên tiếng về vấn đề này để trấn an dư luận, giúp người dân yên tâm, không hoang mang lo lắng trước những tin đồn thất thiệt.

>> Đại học Vinh phân trần việc dạy học sinh lớp 1 cầm súng gây xôn xao

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang