Thực hư thông tin bé trai bị xích quấn quanh cổ ở Thanh Hóa

authorHuyền Bùi 10:59 01/03/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc clip ghi lại hình ảnh một bé trai ở Thanh Hóa bị xích quấn quanh cổ được lưu truyền trên mạng xã hội gây xôn xao, chính quyền xã đã vào cuộc triệu tập những người liên quan để làm rõ.

Ngày 28/2, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh bé trai khoảng 10 tuổi đang đứng bên đường, trên cổ bị quấn nhiều vòng dây xích kèm ổ khóa. Nhiều người dân khi phát hiện sự việc đã động viên cháu, đồng thời báo cáo lên công an xã.

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng công an xã đã có mặt, đưa cháu bé về trụ sở để giải quyết.

Qua tìm hiểu được biết, sự việc nêu trên xảy ra tại thôn 8, xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Sự việc khiến người dân địa phương và dư luận vô cùng bức xúc.

thuc-hu-vu-be-trai-bi-xich-quan-quanh-co-o-thanh-hoa

 Thông tin được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Infonet

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Trọng Vân - Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn khẳng định, có sự việc nêu trên xảy ra trên địa bàn xã.

“Khoảng 16h ngày 28/2, UBND xã nhận được thông tin, có trường hợp cháu bé bị gia đình bạc đãi. Tôi chỉ đạo anh em công an xuống gia đình để giải quyết. Trường hợp cháu bé này bố mẹ li dị, mẹ mất khi cháu chưa được một tuổi, cháu về ở với bà nội”, ông Vân cho biết.

“Nghe bà nội cháu kể lại, cháu có lấy 3 chỉ vàng của chú ruột. Theo cháu khai là bán được 170.000 đồng/chỉ và 2 vòng bạc chân của 2 đứa em. Người chú tức quá lấy xích khóa vào cổ cháu”, ông Vân cho biết thêm.

thuc-hu-vu-be-trai-bi-xich-quan-quanh-co-o-thanh-hoa

 Bé trai bị người thân dùng xích quấn quanh cổ và khóa lại bằng ổ khóa. Ảnh: Dân trí

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an xã đã có mặt và đưa cháu bé và bà nội về UBND xã, còn người chú hiện đang đi làm ở thành phố chưa về.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng Công an xã Khuyến Nông cho biết cháu bé tên là N. ((SN 2005, xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá), tổng số tiền bán nhẫn vàng và dây chuyền bạc là 540.000đ. Cháu bé không phải là do bố xích mà là chú xích. Sau khi cháu N. ăn trộm vàng và dây chuyền bạc đã bỏ đi chơi mấy ngày, gia đình phải đi tìm khắp nơi tới chiều 27/2 mới tìm được cháu về.

Cũng theo ông Trung, mặc dù lấy trộm nhẫn cưới, dây chuyền bạc đi bán lấy tiền chơi điện tử như thế nhưng khi chú thím và bà nội tìm được cũng không hề đánh đập hay chửi bới gì cháu .

thuc-hu-vu-be-trai-bi-xich-quan-quanh-co-o-thanh-hoa

 Cháu bé đứng tựa vào cột với vẻ hoang mạng, sợ hãi. Ảnh: Dân trí

Đến trưa 28/2, chú thím của cháu N. (người bị cháu N. lấy trộm nhẫn cưới - PV) đi Hà Nội làm ăn, chỉ còn bà nội ở nhà. Vì vậy bà nội đã bảo chú của cháu N. dùng xích, khoá xích cháu lại để cho cháu không bỏ đi nữa. Vì nếu khi chỉ có hai bà cháu ở nhà, nhỡ cháu N. tiếp tục bỏ đi thì bà cũng không biết đường nào mà tìm.

"Chú của cháu N. lúc đầu cũng không muốn xích cháu nhưng do bị mẹ (bà nội cháu N. - PV) ép quá nên mới đành phải xích cháu lại rồi đi Hà Nội. Khi chú thím đi Hà Nội, chỉ còn bà nội ở nhà, cháu N. đã tìm cách trốn khỏi nhà, đi lang thang với mục đích tìm kìm cộng lực để cắt khoá thì người dân phát hiện. Việc cháu N. bị xích chỉ là do bà nội muốn xích cháu lại để cháu không đi lang thang chứ không phải do ngược đãi hay hành hạ gì cháu bé...", ông Trung nói.

Ông Trung cũng cho hay, ở địa phương cháu N. được xếp vào thành phần hư của xóm, của trường. Cháu N. trước khi lấy trộm đôi nhẫn cưới của chú thím cũng đã lấy trộm đôi nhẫn cưới của bố và dì (mẹ kế - PV).

Công an xã Khuyến Nông cũng đã thông báo cho chú của cháu N. (người đã xích cháu bé - PV) trong vòng ngày 1/3 về địa phương để làm việc. Dù cháu bé có hư hỏng hay nghịch ngợm như thế nào thì việc xích cổ cháu như vậy là không nên vì làm như vậy là ngược đãi trẻ em.

Trèo cây chuối trong lễ hội xuân, nam thanh niên bất ngờ rơi từ ngọn xuống bất tỉnh(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc cư dân mạng đăng tải clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên tham gia trò chơi trèo cây chuối ở lễ hội xuân rồi bất ngờ rơi xuống đất bất tỉnh,cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xử lý.

Khi viết bản cam kết để đưa cháu N. về nhà, Công an xã Khuyến Nông cũng đã khuyên bảo gia đình không nên chửi bới, đánh đập cháu để cháu lo học tập.

"Mặc dù gia đình đã viết bảm cam kết và công an xã cũng khuyên bảo gia đình nhưng vào lúc 19h30 tối ngày 28/2, tôi vẫn chỉ đạo công an viên xuống gia đình để kiểm tra. Khi công an xuống kiểm tra thì cháu chơi với bà rất vui vẻ và đã ngồi vào bàn học.

Tôi cũng chỉ đạo đồng chí công an viên kiểm tra lại một lần nữa trên cơ thể cháu bé thì không phát hiện có dấu vết của việc đánh đập. Sau đó, công an viên có hỏi cháu thì cháu bảo về nhà không bị chửi bới hay đánh đập gì", ông Trung cho biết thêm.

Theo vị lãnh đạo Công an xã Khuyến Nông cho biết, do cháu bé thiếu sự chăm sóc của cả bố lẫn mẹ lại theo bạn xấu chơi game nên nghịch ngợm hư hỏng. Ở địa phương, gia đình chú thím, bà nội và bố của cháu N. ở địa phương cũng đều rất khó khăn, vất vả phải bươn chải làm ăn khắp nơi.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang