Thực hư vụ nữ du khách Hà Nội tố nhà hàng ở Đà Nẵng 'chặt chém'

author 14:55 24/07/2017

(VietQ.vn) - Hôm 23/7, trên Facebook Cherry Hiền (tên thật là Đào Thị Thu Hiền, sống tại Hà Nội), đăng tải bài viết cảnh báo mọi người khi đi du lịch không nên ăn uống ở nhà hàng Mười Đô (đường Trần Bạch Đằng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vì nạn chặt chém.

Cụ thể nữ du khách cho biết, trưa 21/7, đoàn du lịch gia đình nhà chị gồm 15 người lớn và 12 trẻ em, có nhờ một người lái xe điện tư vấn địa điểm ăn uống gần khách sạn và có máy lạnh. Người này dẫn cả đoàn khách đến quán Mười Đô, nhưng do phòng máy lạnh đã hết, tất cả phải ngồi bên ngoài. Khi chọn món, đoàn khách có gọi các món cơ bản như cơm, trứng, thịt rang mỗi thứ 3 đĩa cho trẻ con ăn trước. Sau đó gọi mực thì được báo giá 500 nghìn đồng/kg, món cá chim có giá 500 nghìn đồng/con. Đoàn gọi thêm 3 đĩa mực và 3 con cá chim. 

Theo phản ánh, các món ăn khi được bày ra bàn thì khá lèo tèo và ít, không xứng với giá trị trong menu. 4kg mực mới được 3 đĩa nhập nhằng, cá chim “bé bằng cá rô” tính tiền 600k/com, thịt rang lèo tèo vài miếng mà giá 120k, canh chua nghêu đúng 10 con mà giá 150k. Tổng hóa đơn khi thanh toán là 6.103.000 đồng.

Đĩa thịt rang "lèo tèo"giá 120.000 đồng.Ảnh:FBNV

Con cá chim có giá 600.000 đồng. Ảnh:FBNV

Chị Hiền cho biết khi chị thắc mắc với chủ quán thì “họ lập tức thái độ hùng hổ, mồm năm miệng mười, cãi bay cãi biến”. Nữ du khách đã chụp ảnh các món ăn sau đó đưa lên mạng cùng bài viết cảnh báo.

Chị Hiền cho rằng bữa ăn đắt đỏ khiến chị có “cảm giác như một cái tát rõ đau vào mặt một người hơn 10 năm làm du lịch và một năm đi Đà Nẵng vài lần, rành rõ từng quán ăn góc phố, yêu mảnh đất con người nơi đây như chính mình”.

Trao đổi với PV, đại diện Sở Công thương TP.Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của chị Hiền và sẽ có hướng xử lý trong thời gian sớm nhất.

Về phía nhà hàng Mười Đô, người quản lý là anh Nguyễn Văn Thành khẳng định không có chuyện chặt chém đoàn khách gia đình chị Hiền. Hơn nữa, những bức ảnh trên Facebook đều là những đĩa đồ ăn đã gần hết nên không thể phản ánh được sự thật.

Theo lý giải của anh Thành, giá cả được niêm yết trên menu rất rõ ràng. Ngay sau khi đọc được bài viết của chị Hiền, phía nhà hàng đã cho kiểm tra camera giám sát, kết quả không hề có chuyện tranh cãi giữa khách hàng và nhân viên khi tính tiền và chị Hiền không có phản ứng về việc chặt chém.

Anh Thành cho biết sáng nay 24/7, anh đã gọi điện trực tiếp cho chị Hiền, tuy nhiên chị Hiền phủ nhận việc mình là người đăng bài viết trên Facebook. Theo anh Thành, phía nhà hàng đã chủ động liên lạc với cơ quan chức năng và luật sư để làm rõ sự việc.

Hiện ngành chức năng TP Đà Nẵng kiểm tra phản ánh của chị Hiền và sẽ có thông tin phản hồi trong hôm nay.

Anh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang