Thịt cá bẩn 'vào' trường học: Nước thải ứ đọng quanh khu chế biến

author 06:35 14/03/2015

(VietQ.vn) - Sáng 13/3, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương có báo cáo sơ bộ kết quả thanh tra đột xuất 18 bếp ăn trong trường học trên địa bàn sau nghi án thịt, cá ôi thối được vận chuyển đến nhà bếp của Trường tiểu học Long Bình.

Theo tin tức mới nhất từ Báo Dân Trí, hôm nay ngày 13/3/ đã có kết quả kiểm tra về vụ việc hàng loạt kg thịt cá bẩn được vận chuyển vào trường tiểu học Long Bình, trước đó các cơ quan chức năng đã tiến hành  kiểm tra chiếc xe ô tô mang biển số 61P - 4522, đây là chiếc xe đã vận chuyển số  thực phẩm bẩn cho trường.

 

Thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan vào trường học là tin tức mới nhất được đề cập

Thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan vào trường học là tin tức mới nhất được đề cập. Ảnh Dân Trí

Cụ thể, liên quan đến vụ việc phát hiện 72kg cá diêu hồng và 12 kg da heo đã qua sơ chế không giấy tờ và bốc mùi hôi được phát hiện tại trường tiểu học Long Bình, Bình Dương. Kết quả sơ bộ cho thấy nhân viên chế biến thức ăn của công ty đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ hàng năm không đầy đủ. Tuy nhiên việc giao nhận thịt, trứng ở các trường, từ ngày 24/2 đến ngày 11/3 có 2 -3 ngày không lưu giữ giấy kiểm dịch thú y.

Về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm cung cấp cho các trường học, trong quá trình bị thanh tra, Công ty TNHH Phú Nhật Hào đã xuất trình các hợp đồng với các cơ sở cung cấp nguyên liệu thực phẩm, chứng từ giao nhận hàng hóa (hóa đơn hoặc bảng kê mua hàng, sổ mua hàng có chữ ký giao nhận của các chủ hàng). 

Điểm mấu chốt ở đây là riêng trường tiểu học Tân Hiệp và Thạnh Hội: Hệ thống thoát nước bên ngoài khu vực chế biến ứ đọng, khu vực chế biến có nhiều ruồi. Đây chính là nguyên nhân có thể gây ngộ độc thực phẩm tại trường học.

 

Kết quả về vụ thực phẩm bẩn tại trường tiểu học Long Bình khiến dư luận xôn xao

Kết quả về vụ thực phẩm bẩn tại trường tiểu học Long Bình khiến dư luận xôn xao 

Liên quan đến vụ phát hiện thịt, cá bẩn, báo VTC đưa tin, số cá diêu hồng và da heo do Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào (địa chỉ tại khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên) nhập và sơ chế kể trên được bộ phận Công ty chế biến và cung cấp suất ăn cho 10 trường học tại 4 huyện tại thị xã Bình Dương. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh một số thông tin có liên quan đến các trường học còn lại trên tuyến huyện để đưa ra kết luận cuối cùng.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang