Lật tẩy công nghệ 'tân trang' thịt bò ôi lưu trữ cả năm

author 15:29 06/05/2015

(VietQ.vn) - Công nghệ chế biến thịt bò ôi lưu cữu cả năm thành thịt tươi ngon bằng hóa chất lạ vừa bị phanh phui khiến người tiêu dùng một lần nữa giật mình độ nguy hiểm của số thực phẩm bẩn này.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Mới đây, báo VTC 16 đã đưa tin tức, hình ảnh về công nghệ biến thịt bò ôi, lưu trữ lâu ngày thành thịt bò tươi ngon, giá rẻ một nửa giá bán trên thị trường bằng hóa chất lạ khiến người tiêu dùng bàng hoàng về độ bẩn và mất vệ sinh và tầm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của số thực phẩm bẩn này.

Thịt bò ôi sau khi 'tân trang' được tiêu thụ tại các sạp bán hàng. Ảnh VTC 16

Theo ghi nhận phóng viên VTC 16, mỗi ngày, một sạp hàng bán thịt bò ven tỉnh lộ 8, đoạn qua xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có thể bán được từ 70-80kg thịt bò mỗi ngày với giá chỉ rẻ bằng một nửa số với giá thị trường. Tuy nhiên, người tiêu dùng không ngờ được rằng , những miếng thịt này tưởng như rất tươi mới và có giá bán rất hời này đã được lưu giữ hàng năm nay.

Và để lừa dối người mua, chủ của những sạp thịt này đã sử dụng thủ đoạn bôi tiết vào thịt và biến những miếng thịt ôi thành những miếng thịt tươi. Chỉ bằng một chút thủ đoạn, thịt bò lưu cữu hàng tháng, hàng năm bốc mùi ôi thiu biến thành thịt bò tươi ngon như vừa mới ra khỏi lồ mổ.

Trước đó, vào khoảng tháng 3/2015, phóng viên báo Dân trí cũng phản ánh hiện tượng hô biến thịt lợn thối thành thịt tươi bằng hóa chất lạ. Công nghệ “tẩy trang” giúp thịt luôn trông tươi ngon, đánh lừa người tiêu dùng khiến bất kỳ ai cũng không khỏi rùng mình.

Theo sự chỉ dẫn của một đầu mối chuyên bán buôn thịt lợn ở khu vực Cầu Diễn (Hà Nội), thịt lợn sau khi bán ế sẽ được tiểu thương gom về, dùng một loại hóa chất tẩy rửa mùi hôi thối để đổ mối cho các con quán cơm, nhà hàng với giá rất rẻ. Chỉ cần dùng một lượng nhỏ hóa chất, chỉ trong tích tắc, các chất nhớt, mốc của thịt biến mất. Mùi hôi của thị ôi thiu cũng không còn.

Tại phố Hàng Buồm – nơi được xem là đầu mối lớn nhất tại Hà Nội chuyên cung ứng các loại hoá chất hương liệu, khi được hỏi về loại hóa chất tẩy mùi cho thịt ôi, nhiều tiểu thương ở đây đã không ngần ngại giới thiệu với khách hàng. Tại phố Hàng Buồm – nơi được xem là đầu mối lớn nhất tại Hà Nội chuyên cung ứng các loại hoá chất hương liệu, khi được hỏi về loại hóa chất tẩy mùi cho thịt ôi, nhiều tiểu thương ở đây đã không ngần ngại giới thiệu với khách hàng. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang